“Tháng mười” và sự trở lại của Ban nhạc Bức Tường

Ban nhạc Bức Tường vừa đánh dấu sự trở lại khi giới thiệu đến khán giả một sáng tác mới: Tháng mười. Có thể nói, tiếp sau những Bông hồng thủy tinh, Mắt đen, Tiếng gọi, Cơn mưa tháng năm… Tháng mười sẽ nằm trong danh mục những bản tình ca tuyệt đẹp của Bức Tường.
Ban nhạc Bức Tường 

Ca khúc Tháng mười do guitarist của ban nhạc - Trần Tuấn Hùng sáng tác, được thu âm trong quãng thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.

Tháng mười chính thức được Sony Music Vietnam phát hành từ ngày 22-10 các nền tảng nghe nhạc trực tuyến quốc tế và Việt Nam: Spotify, Itunes, Apple Music, Nhaccuatui, Zing MP3… Lyric video cũng sẽ xuất hiện trên kênh YouTube Ban nhạc Bức Tường.

Bức Tường đã có khoảng thời gian dừng lại, nhưng họ vẫn ở đó và tồn tại - ít nhất là trong ký ức mọi người. Những bản rock của Bức Tường vẫn vang lên trong những sự kiện đông người…

Riêng về tác giả Tháng mười, Trần Tuấn Hùng đã viết khá nhiều ca khúc. Nhiều bài hát của anh đã được ban nhạc ghi âm cùng những sáng tác của thủ lĩnh Trần Lập trong các album trước đây. Trong số đó có Cơn mưa tháng năm chính do anh sáng tác, được khán giả rất yêu thích.

Trần Lập đã dừng lại hành trình của riêng anh cùng cái tên Bức Tường. Người nghệ sĩ ấy đã đi xa nhưng sự tồn tại của ban nhạc vẫn ở đó, cùng với những thành viên khác - những con người từng gắn bó và dành cả thanh xuân cho cái tên huyền thoại. Đã có lúc họ hoang mang về hành trình tương lai của ban nhạc khi không có Trần Lập, giống như bất cứ người nào yêu mến Bức Tường đều có thể nghĩ. Tuy nhiên, tình yêu của rock, kỷ niệm với ban nhạc đã thôi thúc họ ngồi lại bên nhau, tiếp tục vạch ra những hành trình mới mẻ.

“Tháng mười” và sự trở lại của Ban nhạc Bức Tường ảnh 2
“Tháng mười” và sự trở lại của Ban nhạc Bức Tường ảnh 3 Hành trình âm nhạc của Ban nhạc Bức Tường vẫn tiếp nối cùng những thành viên còn lại

 Hành trình Bức Tường 2020 lại tiếp tục ghi tên Trần Tuấn Hùng - sáng tác và guitar, Vũ Văn Hà - guitar, Nguyễn Minh Đức - bass, Phạm Trung Hiếu - trống và Lưu Quang Minh - keyboard.

Trong lần trở lại này, toàn bộ kho âm nhạc 25 năm qua của Bức Tường cũng chính thức được đưa lên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến thông qua đơn vị phân phối Sony Music Vietnam. Khán giả sẽ được nghe lại toàn bộ kho âm nhạc có bản quyền trên Spotify, Itunes, Apple Music, Nhaccuatui, Zing Mp3… thay vì tải lậu như trước đây. 

Tin cùng chuyên mục