(SGGP).- Hôm qua 6-2 (23 tháng Chạp) là thời điểm cuối cùng các đơn vị thi công công trình đào đường trên địa bàn TP phải hoàn tất việc tháo dỡ, thu gọn các rào chắn. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường, việc thực hiện vẫn chưa đồng bộ.
Tính đến ngày 31-12-2009, trên địa bàn TP có 194 vị trí rào chắn dựng trên 81 tuyến đường để thi công 12 công trình, như: Dự án Vệ sinh môi trường thành phố (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè), Dự án Đại lộ Đông Tây, Dự án Cải thiện môi trường nước, Dự án Nâng cấp đô thị (lưu vực kênh Tân Hóa - Lò Gốm)… Đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, để các đơn vị thuận lợi trong việc triển khai sớm các công trình TP khi ra tết, năm nay sở chỉ yêu cầu tháo dỡ rào chắn trên các tuyến đường có đông người dân đi lại trong tết, như: Cách Mạng Tháng Tám, Trần Hưng Đạo, Trường Chinh… Các tuyến đường ít có người đi lại chỉ cần thu gọn phần diện tích rào chắn mặt đường.
Tuy quy định có phần thoáng hơn năm ngoái, nhưng đến hôm qua (6-2), việc thực hiện yêu cầu trên không được làm đến nơi đến chốn. Hầu hết rào chắn trên các tuyến đường trung tâm như 3 Tháng 2, Trường Chinh, Sư Vạn Hạnh… đã được tháo dỡ, mặt đường được tái lập vẫn còn một số điểm chưa thực hiện đúng quy định. Tại tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, dù hệ thống rào chắn đã được đơn vị thi công tháo dỡ xong nhưng việc tái lập mặt đường hết sức cẩu thả.
Trước cổng Trường Trung học cơ sở Tân Bình (phường 7 quận Tân Bình), đơn vị thi công sau khi tháo dỡ rào chắn chỉ rải đá dăm lởm chởm, để lại vết lằn thấp hơn mặt đường hiện hữu đến 5cm.
Thậm chí hai “lô cốt” nằm giữa giao lộ Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo (quận 5) và “lô cốt” trên đường Lý Thường Kiệt (gần cổng Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ)… chưa được tháo dỡ.
Đ.Lý