Đức: Phi công hãng hàng không Lufthansa tạm ngưng đình công

Đức: Phi công hãng hàng không Lufthansa tạm ngưng đình công

(SGGPO).- Phi công của hãng hàng không Đức Lufthansa đã nhất trí sẽ ngưng cuộc đình công được tiến hành từ đêm hôm chủ nhật (vào 6 giờ sáng thứ hai, giờ Việt Nam) và cuộc đàm phán giữa nghiệp đoàn và công ty sẽ được tái thực hiện ngay sau đó -một tòa án lao động của Đức sáng nay cho biết. Điều này sẽ mở đường cho việc tiến tới giải quyết mối bất đồng giữa hai bên về tăng lương và đảm bảo an ninh công việc cho phi công.

Các phi công của hãng Lufthansa biểu tình trước sân bay Frankfurt hôm 22-2. Ảnh Reuters

Các phi công của hãng Lufthansa biểu tình trước sân bay Frankfurt hôm 22-2. Ảnh Reuters

Theo dàn xếp của tòa án lao động, các phi công thuộc nghiệp đoàn buồng lái và hãng hàng không Lufthansa đã thống nhất cuộc bãi công sẽ bị hoãn lại cho tới ngày 8-3.

Trước đó, từ giữa đêm hôm chủ nhật (giờ địa phương), các phi công của hãng Lufthansa đã quyết định đình công trong 4 ngày sau khi không thỏa thận được với hãng về việc tăng 6,4 % lương và cho họ có tiếng nói trong các quyết định của tập đoàn và được cam kết duy trì công việc làm ăn khi hãng này chuyển bớt hành khách sang các hãng bay giá rẻ nước ngoài mà Lufthansa có cổ phần.

Khoảng 900 hành khách cùng hàng hóa vận chuyển bằng đường bay đã bị hủy bỏ vì cuộc đình công, ngoài ra, cuộc đình công cũng làm ảnh hưởng tới việc đi lại của hơn 10.000 người trên khắp thế giới.

H. Nguyên theo THX

Tin cùng chuyên mục