Boko Haram bắt cóc 80 người Cameroon

Boko Haram bắt cóc 80 người Cameroon

Tổng thống CH Chad kêu gọi Trung Phi lập liên minh chống Boko Haram

(SGGPO).- Giới chức quân đội và Chính phủ Cameroon cho biết, ngày 18-1, trong một cuộc tấn công xuyên biên giới, các đối tượng bị tình nghi là chiến binh thuộc nhóm Hồi giáo Boko Haram đến từ Nigeria đã giết hại 3 người và bắt cóc khoảng 80 người. Trong đó, khoảng 30 người lớn, chủ yếu là người dân chăn gia súc, cùng 50 trẻ em từ 10-15 tuổi. Vụ tấn công xảy ra vào lúc sáng sớm, nhắm vào ngôi làng Mabass.

Biểu tình tại thủ đô Paris (Pháp) kêu gọi Boko Haram ngừng gây tội ác.

Trước đó, sau khi tiễn một đoàn gồm 400 xe của quân đội đến biên giới Cameroon, Tổng thống CH Chad Idriss Deby đã kêu gọi các nước thuộc Cộng đồng kinh tế các quốc gia Trung Phi thành lập liên minh chống lực lượng Hồi giáo cực đoan khét tiếng Boko Haram của Nigeria. 

Cùng ngày, hàng chục ngàn người đã xuống đường tuần hành tại thủ đô N'djamena của CH Chad để bày tỏ sự ủng hộ đối với những binh sĩ nước này đang tiến đến Cameroon và Nigeria để giúp đối phó với Boko Haram.

Trước đó, Quốc hội CH Chad đã thông qua việc triển khai số lượng không xác định “các binh sĩ vũ trang và lực lượng an ninh tới hỗ trợ các binh sĩ Cameroon và Nigeria phát động cuộc chiến chống những kẻ khủng bố”.

Boko Haram đang đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo theo đường lối cứng rắn tại khu vực Đông Bắc Nigeria, dọc biên giới với CH Chad. Tuy nhiên, nhóm phiến quân này gần đây đã mở rộng phạm vi hoạt động sang các nước láng giềng.

Hạnh Chi

Tin cùng chuyên mục