14 người bị Singapore trục xuất về Bangladesh là chiến binh Hồi giáo

14 người bị Singapore trục xuất về Bangladesh là chiến binh Hồi giáo

(SGGPO).- Cảnh sát Bangladesh cho biết sẽ truy tố 14 người là thành viên một nhóm cực đoan Hồi giáo sau khi Singapore trục xuất họ về nước với cáo buộc âm mưu khủng bố.

Theo Reuters, phát ngôn viên cảnh sát Bangladesh Maruf Hossain Sardar ngày 21-1 cho biết, 14 người này liên kết nhóm Hồi giáo cực đoan Ansarullah Bangla Team (ABT), nhóm đã có các cuộc tấn công 5 blogger thế tục, gồm một nhà xuất bản, ở Bangladesh trong năm ngoái. Còn lại 12 người đã được thả sau khi về Bangladesh nhưng cảnh sát sẽ tiếp tục giám sát họ chặt chẽ.

27 nghi phạm người Bangladesh bị bắt ở Singapore. Ảnh: MediaCorp

14 nghi phạm cực đoan này nằm trong số 27 công nhân xây dựng Bangladesh bị Singapore bắt trong thời gian từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 năm ngoái với cáo buộc liên kết các nhóm khủng bố, gồm al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, âm mưu tấn công khủng bố tại quê nhà Bangladesh của họ và tại các nước Trung Đông.

Bộ Nội vụ Singapore công bố vụ việc vào ngày 20-1 và trục xuất 26 người về Bangladesh, người còn lại sẽ bị trục xuất sau khi thụ án tù vì tìm cách vượt biên trái phép khỏi Singapore khi bị phát hiện, CNA dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ Singapore cho biết.

Trong những tháng gần đây, Bangladesh đã hứng chịu làn sóng bạo lực Hồi giáo vũ trang, gồm loạt vụ đánh bom nhà thờ của người thiểu số Hồi giáo và các đền thờ Hindu.

IS đã nhận trách nhiệm các vụ tấn công tại Bangladesh giết một công dân Nhật Bản, một nhân viên cứu trợ người Ý và một cảnh sát.

Tháng 12 năm ngoái, 6 người bị thương trong vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo trong một căn cứ hải quân ở thành phố cảng Chittagong, cuộc tấn công quân sự đầu tiên vào một nhà thờ của người Hồi giáo Sunni chiếm đa số tại Bangladesh.

Chính phủ Bangladesh vẫn phủ nhận việc IS đã có mặt tại đất nước 160 triệu dân này và quy trách nhiệm các cuộc tấn công cho các nhóm Hồi giáo cực đoan trong nước, Reuters cho biết.

THIỆN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục