Thêm môi trường để thiếu nhi làm việc tốt

 Ngày 19-12, tại TPHCM, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình “Thiếu Nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” và ra mắt ứng dụng “Làm việc tốt” dành cho thiếu nhi. 

Tham dự có các đồng chí: Vũ Anh Tuấn, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TPHCM; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương.

Thêm môi trường để thiếu nhi làm việc tốt ảnh 1 Chương trình trao bảo trợ cho thiếu nhi mồ côi do dịch Covid-19
Với chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày”, chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường trải nghiệm để thiếu nhi cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, các hoạt động cộng đồng. Cùng với đó, các hoạt động được thiết kế để giúp thiếu nhi nâng cao nhận thức, sống tích cực, lành mạnh, có giá trị, biết yêu thương và chia sẻ. Đồng thời, tạo điều kiện để thiếu nhi chủ động tìm hiểu, nâng cao hiểu biết xã hội, các hoạt động bảo vệ môi trường; phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, phát huy quyền tham gia của các em vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Chương trình được triển khai tới đội viên, thiếu niên và nhi đồng từ 6 đến 10 tuổi đang học tập và sinh hoạt tại các liên đội trường tiểu học trên cả nước với 6 nhóm nội dung rèn luyện: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương, rèn luyện kỹ năng.

Chương trình được triển khai từ nay đến hết tháng 7-2022 với sự tham gia đồng hành, phối hợp tổ chức của thương hiệu Kun - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương ra mắt ứng dụng “Làm việc tốt”. Đây là ứng dụng dành cho thiếu nhi với nhiều tính năng phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu học tập, vui chơi, rèn luyện. Đồng thời, ứng dụng sẽ tích hợp với các nội dung thực hiện của chương trình rèn luyện đội viên.

Đặc biệt, ứng dụng còn tạo sự kết nối tham gia của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện để thiếu nhi phát triển một cách toàn diện.

Thêm môi trường để thiếu nhi làm việc tốt ảnh 2 Ra mắt ứng dụng "Làm việc tốt" để thiếu nhi rèn luyện mỗi ngày

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” mong muốn tạo môi trường giúp thiếu nhi cùng nhau rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt để việc làm này trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi thiếu nhi.

Việc ra mắt ứng dụng “Làm việc tốt” là một trong những mô hình chuyển đổi số lớn nhất trong các hoạt động của Đội hiện nay, nhằm đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động trải nghiệm, các sân chơi bổ ích giúp thiếu nhi có cơ hội để phát triển năng lực bản thân; tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”.

Thông qua ứng dụng, thiếu nhi có thể thực hiện được các nội dung của chương trình Dự bị đội viên và Rèn luyện đội viên.

Thêm môi trường để thiếu nhi làm việc tốt ảnh 3 Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao bảo trợ cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương, IDP và Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt tiếp tục trao bảo trợ cho thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục