Thêm một vụ giáo viên yêu cầu học sinh tát bạn vì có lỗi ​

Khi sự việc cô giáo cho bạn cùng lớp tát học sinh 231 cái tại Quảng Bình chưa lắng xuống thì theo thông tin phản ánh trên mạng xã hội, ngày 3-12, em P - học sinh lớp 2A5, Trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội đã bị cô giáo xử phạt bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái.

 Theo phản ánh của phụ huynh, em P mắc lỗi “nói bậy”, để phạt học sinh này, cô T - chủ nhiệm lớp đã yêu cầu bạn Đ tát vào mặt bạn P 50 cái. Tuy nhiên, sau khi bạn Đ tát đến cái thứ 20, bạn P khóc vì đau nên cô giáo này yêu cầu dừng lại.

Ngay sau khi có thông tin, cô Lê Anh Vân, hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa) cho hay trường đã nắm được thông tin về việc một học sinh của trường này bị giáo viên cho bạn cùng lớp tát vào mặt 20 cái vì nói bậy. Theo cô Lê Anh Vân, trường đã làm việc với giáo viên lớp 2A5, tuy nhiên giáo viên đang trong tình trạng tâm lí không ổn định nên chưa có kết luận cuối cùng.

Ngày 4-12, Ban giám hiệu nhà trường đã đến nhà học sinh thăm hỏi và nhận thấy sức khỏe học sinh bình thường, hôm nay học sinh đã đi học trở lại. “Hiện nay nhà trường đã mời các bên liên quan đến để làm việc, khi có thông tin cụ thể sẽ gửi cho báo chí”- cô hiệu trưởng cho biết.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc một cô giáo xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát, Sở GD-ĐT Hà Nội đã lên tiếng và yêu cầu xử lý nghiêm. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Đống Đa báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận Đống Đa; yêu cầu Ban giám hiệu trường TH Quang Trung xác minh thông tin sự việc, báo cáo ngay về Sở GD-ĐT. Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm theo quy định chung.

 Phụ huynh của em P cho biết, cháu P đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc, còn nói sẽ không đi học nữa. Tối 4-12, cô T - giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 đã đến gặp gỡ, xin lỗi gia đình học sinh P.

Tin cùng chuyên mục