Thị trường máy điều hòa: Trăm hoa đua nở…

Xu hướng của người tiêu dùng hiện thiên về những máy có tên tuổi, chất lượng đảm bảo và thờ ơ với những máy rẻ tiền, không rõ xuất xứ. Do tập trung đầu tư vào chất lượng và kiểu dáng như thế nên khác với các sản phẩm điện tử gia dụng khác, mức giá của các sản phẩm điều hòa cũng nhích hơn so với thời điểm năm 2006. Đại diện Phòng Điều hòa LG cho biết, so với năm 2006, năm nay giá máy điều hòa của LG được công bố tăng 3%-4%, tùy từng model.

Nhìn chung về nhãn hiệu thì thị trường máy điều hòa không có gì thay đổi với mọi năm, ngoại trừ sự xuất hiện của nhãn hiệu Midea. Các nhãn hiệu LG Electronic, Panasonic, Toshiba, Mitsubishi… vẫn đang được ưa chuộng trên thị trường so với các model CSC 9GKH, CSC 12GKH, LSC 096 QMA3, LSC 126 RMA, JCO9D, JC12D…

Về kiểu dáng, năm nay không có nhiều mẫu đột phá mới. Vẫn là các kiểu gắn tường, cửa sổ, âm trần, âm tường và tủ đứng với nhiều kích thước và khối lượng khác nhau. Nhìn chung, các nhà sản xuất đã cải tiến và cho ra đời nhiều kiểu dáng trang nhã, tiết kiệm diện tích.

Đặc biệt hơn là sự xuất hiện của dòng máy lạnh ArtCool mới của LG hồi tháng 3 vừa qua. Không chỉ đẹp và độc đáo, dòng sản phẩm điều hòa nhiệt độ khung tranh này còn được trang bị những tính năng tiên tiến nhất của công nghệ điều hòa không khí LG, trong đó phải kể đến hệ thống lọc khí diệt khuẩn mới nhất Neo Plasma Plus; tấm tản nhiệt mạ vàng Gold Fin chống ăn mòn tối đa, hệ thống tự động làm sạch Auto clean hay chức năng thổi gió tự động bốn hướng.

Dòng máy điều hòa nhiệt độ khung tranh của LG có khắc chạm họa tiết hoa văn mang tên ArtCool. Với sản phẩm này, thêm một lần nữa LG khẳng định vị trí dẫn đầu trong 7 năm liên tiếp trên thị trường điều hòa thế giới.
 
Trong trang trí nội thất, điều tối kỵ là để những bức tường trống trải khô cứng. Chiếc điều hòa ArtCool là một trong những giải pháp tối ưu vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, vừa là một điểm nhấn trang trí rất hiệu quả cho căn phòng của bạn.

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn: màu vàng sáng với những hoa văn trắng nhạt tạo được cảm giác trang nhã lại thân thiện và ấm cúng, một màu ánh bạc titan tinh tế với nét hoa in chìm lấp lánh nhũ kim tươi sáng và sống động, hay chỉ đơn giản là một mặt gương đen bóng mượt mà sang trọng. Hòa cùng không gian và ánh sáng trong căn phòng sang trọng, chiếc điều hòa như một bức thảm trang nhã đầy tính nghệ thuật.

Dòng sản phẩm ArtCool có trang trí hoa văn này chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 3-2007 với các mẫu có công suất 9.000 BTU, 12.000 BTU và giá bán dao động từ 9-12 triệu VND/cái. Ông Lee Jae Sung, Tổng Giám đốc Công ty LG Electronics VN cho biết: “Với dòng sản phẩm điều hòa cao cấp ArtCool ra mắt thị trường Việt Nam lần này, LG hy vọng sẽ tạo dựng một khái niệm mới về các thiết bị gia dụng cũng như khẳng định đẳng cấp của một thương hiệu điều hòa cao cấp số 1 thế giới”.

TÂM PHỤNG - MAI PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chia sẻ vị trí bằng mã cộng có thể giúp rút ngắn thời gian và tăng tính chính xác và hiệu quả cho công tác cứu hộ cứu nạn giữa thiên tai

Định vị, dẫn đường bằng mã cộng của Google Map để cứu hộ

Trong những ngày qua, rất nhiều người dân miền Trung bị mắc kẹt trong lũ lụt, chỉ biết kêu cứu qua mạng xã hội, đăng số điện thoại và chờ đợi. Nếu người bị nạn sử dụng mã cộng của Google Map, thì việc cứu hộ sẽ dễ dàng hơn, do việc xác định vị trí, dẫn đường chính xác hơn.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

UpRace 2020 đạt được hơn 3 triệu km

Dự án chạy bộ cộng đồng qua ứng dụng di động UpRace vừa chính thức khép lại. Kết quả UpRace 2020 đã đạt được hơn 3 triệu km chạy, tăng gấp 1.5 lần so với UpRace 2019.

Thị trường - chính sách

MobiFone được trao giải “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”

Tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards năm 2020, MobiFone được trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với 3 giải pháp nổi bật: truyền thanh thông minh, tổng đài thông minh mAICallCenter, hệ thống quản lý kênh phân phối và bán hàng di động hướng dịch vụ.