Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau sự cố tàu trật bánh

SGGPO
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức thông tuyến vào lúc 15 giờ 45 phút chiều 27-1 sau hơn 10 giờ bị gián đoạn do sự cố đoàn tàu SE1 chạy hướng Hà Nội-Sài Gòn bị trật bánh tại ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận).

Tin liên quan

Sau khi xảy ra sự cố, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả vụ trật bánh. Đồng thời, Tổng Công ty ĐSVN cũng đã phối hợp với các đơn vị vận tải đường bộ tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa ga Cà Ná đến ga Sông Mao và ngược lại, gồm 8 đoàn tàu khách, với số lượng gần 3.500 khách.

Trước đó, vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 27-1, đoàn tàu SE1 đầu máy 915 kéo, trên tuyến Bắc-Nam, khi chạy qua Ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuân), bất ngờ toa xe 11434 (toa thứ 8 trong toàn tàu) bị trật bánh 4 trục.

Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng làm hỏng 2 giá chuyển và ghi N102, nhiều chuyến tàu khởi hành từ Ga Sài Gòn bị chậm giờ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Núi cao hơn


- Bóng đá xứ mình giành được huy chương vàng kép cho cả đội nam và đội nữ ở SEA Games 30. Không chỉ là thành tích, mà từ giờ trở đi nhiều đội trong khu vực sẽ buộc phải thừa nhận đội banh Việt Nam ở chiếu trên.

Sự kiện & Bình luận

Để vững bước trên đỉnh cao

Đoàn thể thao Việt Nam lần đầu tiên vượt qua được Thái Lan trên bảng xếp hạng toàn đoàn ở SEA Games, kể từ sau kỳ đại hội năm 2003 được tổ chức trên sân nhà. Đây là một bước tiến rất lớn nhưng không hoàn toàn bất ngờ.