Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau sự cố tàu trật bánh

SGGPO
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã chính thức thông tuyến vào lúc 15 giờ 45 phút chiều 27-1 sau hơn 10 giờ bị gián đoạn do sự cố đoàn tàu SE1 chạy hướng Hà Nội-Sài Gòn bị trật bánh tại ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận).

Tin liên quan

Sau khi xảy ra sự cố, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả vụ trật bánh. Đồng thời, Tổng Công ty ĐSVN cũng đã phối hợp với các đơn vị vận tải đường bộ tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa ga Cà Ná đến ga Sông Mao và ngược lại, gồm 8 đoàn tàu khách, với số lượng gần 3.500 khách.

Trước đó, vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 27-1, đoàn tàu SE1 đầu máy 915 kéo, trên tuyến Bắc-Nam, khi chạy qua Ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuân), bất ngờ toa xe 11434 (toa thứ 8 trong toàn tàu) bị trật bánh 4 trục.

Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng làm hỏng 2 giá chuyển và ghi N102, nhiều chuyến tàu khởi hành từ Ga Sài Gòn bị chậm giờ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nút giao thông An Phú tại quận 2, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Bao giờ mở rộng nút giao thông An Phú?

Đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng cấp bách không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo mỹ quan đô thị; thế nhưng, việc triển khai thực hiện cứ “đưa qua đẩy lại” giữa các cơ quan chức năng khiến nhiều dự án liên tục trễ hẹn.

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận