Thông tuyến luồng ra biển quan trọng nhất Việt Nam

Ngày 2-3, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đã bàn giao Cục Hàng hải tuyến luồng tàu biển được coi là quan trọng nhất Việt Nam, thông từ cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) ra phao số 0 (ngoài biển). Đây là tuyến luồng được thực hiện chủ yếu từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

(SGGP).- Ngày 2-3, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đã bàn giao Cục Hàng hải tuyến luồng tàu biển được coi là quan trọng nhất Việt Nam, thông từ cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) ra phao số 0 (ngoài biển). Đây là tuyến luồng được thực hiện chủ yếu từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

Tuyến luồng có tổng chiều dài khoảng 49km, chiều rộng 250-480m tùy đoạn với 2 làn đi và về cho tàu lưu thông. Chỉ có một đoạn đi qua khúc cong chữ S của sông Cái Mép - Thị Vải có 1 làn. Độ sâu từ phao số 0 đến khu vực cảng Cái Mép là 14m, từ khu vực cảng Cái Mép lên khu vực cảng Thị Vải là 12m, có thể đảm bảo cho tàu trọng tải đến 80.000 tấn lưu thông an toàn.

Theo Công ty CP Tư vấn thiết kế cảng - Kỹ thuật biển (PC) - đơn vị tư vấn lập quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam, việc khơi thông tuyến luồng này có tác động rất lớn đến sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện cụm cảng biển này đã có 3 cảng hoạt động với nhiều chuyến vận tải đi thẳng qua châu Mỹ, châu Âu, không phải trung chuyển qua các nước khác như trước đây, giúp làm giảm đáng kể thời gian và chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp.

NG.KH

Tin cùng chuyên mục