Hậu Giang: Ấp nghèo nhất tỉnh có đường bê tông nông thôn

Hậu Giang: Ấp nghèo nhất tỉnh có đường bê tông nông thôn

Ngày 13-7, hàng trăm hộ dân ở ấp Xẻo Trâm, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) vui mừng khi tuyến đường bê tông nông thôn dài hơn 2,2km hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng.

Đây là tuyến đường do các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Xi măng Holcim Việt Nam thiết kế và trực tiếp thi công (ảnh); tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng do Công ty Xi măng Holcim Việt Nam và một số đơn vị hỗ trợ.

Ông Trần Văn Út, Trưởng ban Nhân dân ấp Xẻo Trâm, cho biết: Xẻo Trâm là ấp vùng sâu, vùng kinh tế mới, điều kiện rất khó khăn, nhất là đường sá sình lầy, trơn trợt mỗi khi tới mùa mưa lũ. Toàn ấp có 186 hộ thì số hộ nghèo chiếm tỷ lệ 60% (năm 2011 hộ nghèo tới 90%) cao nhất ở Hậu Giang. Nguyên nhân do nhiều hộ không có đất đai sản xuất, không nghề nghiệp, sống nhờ làm mướn nên thiếu thốn quanh năm. Vì vậy, Xẻo Trâm được xem là ấp nghèo nhất của tỉnh Hậu Giang. Đã nhiều năm bà con vùng kinh tế mới này mơ ước có đường bê tông để thuận tiện đi lại, kể cả mùa mưa lũ. Chờ đợi đã nhiều năm, nay mới thành sự thật khi tuyến đường chủ lực của ấp hoàn thành. Đây là điều kiện thuận lợi để bà con ấp Xẻo Trâm có điều kiện phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

HUỲNH LỢI

Tin cùng chuyên mục