Đồng Nai: Phẫu thuật thành công hai ca u não lớn

Ngày 18-7, Thạc sĩ - Bác sĩ Hoàng Văn Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này đã cứu kịp thời hai ca bị u não, với khối u khá lớn. Hiện hai bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe dần ổn định, có thể sẽ được xuất viện sau 1 tuần điều trị.
Đồng Nai: Phẫu thuật thành công hai ca u não lớn

(SGGPO).- Ngày 18-7, Thạc sĩ - Bác sĩ Hoàng Văn Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này đã cứu kịp thời hai ca bị u não, với khối u khá lớn. Hiện hai bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe dần ổn định, có thể sẽ được xuất viện sau 1 tuần điều trị.

Hai bệnh nhân mắc khối u lớn là bệnh nhân Hoàng Đình Thanh (33 tuổi) và bệnh nhân Văn Thiện Bảo Ngạn (29 tuổi), cùng ngụ huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai). Cả hai đều có triệu chứng đau đầu đã lâu, có dấu hiệu của động kinh, co giật tay, khi lên cơn đau thì bị ngất. Riêng bệnh nhân Thanh trước khi nhập viện tay trái không cử động được và có dấu hiệu bị liệt. Nếu phát hiện chậm trễ có khả năng bị liệt luôn tay trái.

Cả hai bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công

Hai bệnh nhân đều được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất trong tình trạng ngất xỉu, nhưng cả hai đều nghĩ đó chỉ là đau đầu thông thường và ngất xỉu. Qua khám, chụp CT và MRI thì các bác sĩ phát hiện vùng não bệnh nhân Ngạn có khối u đường kính khoảng 8cm, bệnh nhân Thanh có khối u khoảng 5cm.

Cả 2 trường hợp đều phát hiện khối u khá trễ, nếu không phẫu thuật thì khối u sẽ ngày càng to ra, làm tăng áp lực lên hộp sọ và chèn ép các vùng não chức năng khác, thậm chí có thể gây tử vong. Sau khi được phẫu thuật, cả 2 bệnh nhân Thanh và Ngạn đều hồi phục tốt. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

        ĐỨC TRUNG – VĂN HUY

Tin cùng chuyên mục