Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý thông tin Báo SGGP nêu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ NN-PTNT xử lý các thông tin nêu trên Báo SGGP.
Gian hàng giới thiệu trái bơ Tây Nguyên
Gian hàng giới thiệu trái bơ Tây Nguyên
Cụ thể, Báo Điện tử SGGP ngày 27-10 đưa tin "Trái bơ sẽ dư thừa do tăng diện tích trồng rất nhanh", trong đó đề cập: "Cục Trồng trọt cảnh báo, diện tích trồng cây bơ đã gấp nhiều lần so với 3 năm trước. Cây bơ là cây dài ngày nên địa phương phải có định hướng, không thể phát triển ồ ạt. Trong khi đó, giống bơ của Việt Nam chưa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ, EU và chưa nằm trong lộ trình đàm phán mở cửa xuất khẩu với thị trường Trung Quốc”.
Về thông tin này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ NN-PTNT kiểm tra, đánh giá, có giải pháp điều hành phù hợp để phát triển bền vững cây bơ.
Báo SGGP ngày 29-10 có bài viết "Bao giờ nhà nông hết “đói” thông tin?", trong đó có đề cập: “Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, doanh nghiệp và nhà nông rất mong có dữ liệu sản xuất chính xác để an tâm sản xuất. Để không còn tình trạng “được mùa, mất giá”, không phải “giải cứu” nông sản, cơ quan quản lý cần thiết lập hệ thống thông tin dự báo chính xác; ưu đãi đầu tư các dự án phát triển công nghệ bảo quản sau thu hoạch, dự án xây dựng nhà máy chế biến để hạn chế xuất khẩu thô”.
Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ NN-PTNT nghiên cứu, xử lý thông trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục