Tôn vinh 183 nhà giáo năm 2019

Ngày 17-11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm 2019”.
Trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các nhà giáo tiêu biểu của năm 2019. Ảnh: TTXVN
Trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các nhà giáo tiêu biểu của năm 2019. Ảnh: TTXVN

Năm nay, có 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo từ cấp học mầm non đến đại học trong ngành giáo dục được tôn vinh.

Theo ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, khen thưởng nhà giáo xuất sắc là hoạt động thường niên của Bộ GD-ĐT vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, để biểu dương, tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Cùng với việc khen thưởng nhà giáo xuất sắc, năm nay là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo của năm” nhằm thể hiện sự tri ân của ngành giáo dục đối với đội ngũ thầy, cô giáo. 183 nhà giáo tiêu biểu được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Trong số 183 nhà giáo có 128 giáo viên đến từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông; 55 thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc. Đây là những tấm gương tiêu biểu năm 2019 vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Bộ GD-ĐT.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, những kết quả tốt đẹp mà ngành giáo dục đạt được có sự đóng góp rất lớn lao của gần 1,4 triệu thầy, cô giáo những người đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự nghiệp trồng người cao quý và trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục.

* Tuyên dương 86 sinh viên Lào, Campuchia

Ngày 17-11, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức tuyên dương 86 sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu năm 2019. Đây là những sinh viên đến từ nước bạn Lào và Campuchia đang tham gia học tập tại các trường đại học, học viện trên địa bàn TPHCM.

Theo anh Phạm Kiều Hưng, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn TPHCM, Giám đốc Ký túc xá sinh viên Lào, 86 sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu được tuyên dương không chỉ là những tấm gương trong học tập, vượt qua rào cản ngôn ngữ để có kết quả học tập tốt, mà còn là những điển hình trong chủ động rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động của ký túc xá; hoạt động đoàn, hội cùng thành niên TPHCM.

Hiện TPHCM có 855 sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại 26 trường đại học, học viện và lưu trú tại 10 ký túc xá trên địa bàn thành phố. Riêng Ký túc xá sinh viên Lào đang quản lý 437 sinh viên. Qua 14 năm tổ chức, đến nay, chương trình đã tuyên dương gần 700 sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu đang học tập tại các trường đại học, học viện trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục