Tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp

Tối 24-8, tại quảng trường 24-3 (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 - năm 2018, với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.
Các dân tộc miền Trung hội tụ về Quảng Nam tham dự “Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 - 2018”
Các dân tộc miền Trung hội tụ về Quảng Nam tham dự “Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 - 2018”

Hơn 2.000 diễn viên, vận động viên đại diện 20 dân tộc của 13 tỉnh, thành miền Trung và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tham gia sự kiện văn hóa đặc sắc này.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc ở miền Trung trong nền văn hóa thống nhất và đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc anh em; đồng thời là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên trong khu vực gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung, tại Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, ban tổ chức đã mở cửa cho công chúng tham quan Không gian trưng bày, giới thiệu ẩm thực, văn hóa đặc trưng các dân tộc.

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày từ 24, 25 đến 26-8.

Tin cùng chuyên mục