Toyota cùng em học an toàn giao thông

Bộ GD-ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa  triển khai chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (TSEP) dành cho giáo viên và học sinh tiểu học.

Đây là năm thứ 13, chương trình được thực hiện nhằm góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia ATGT cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông, văn minh đô thị.

Chương trình có 2 hoạt động chính là giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho giáo viên và học sinh tiểu học cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Cụ thể, hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh được tổ chức tại Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương trong tháng 2 và tháng 3-2018. Chương trình tập trung vào các nội dung chính như sau: học sinh tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT; trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT. Đối với giáo viên, thực hành bài giảng về giáo dục ATGT; tham gia hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”.

Chương trình cấp quốc gia có sự tham gia của 10 tỉnh, thành được lựa chọn từ chương trình cấp tỉnh và các tỉnh, thành triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Dự kiến, chương trình cấp quốc gia được tổ chức vào cuối tháng 3-2018.

Tin cùng chuyên mục