Sở Giao thông Vận tải TPHCM, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan đã họp bàn công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn thành phố.
Theo báo cáo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, trong năm 2014 đã xảy ra 388 vụ tai nạn đường sắt, khiến 161 người thiệt mạng và 256 người bị thương. Như vậy, tai nạn đường sắt không hề nhỏ và thậm chí nó còn ám ảnh hơn nhiều các phương tiện khác, bởi đều là “những tai nạn được báo trước”. Sở GT-VT cho biết, tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua địa bàn TPHCM dài khoảng 14km, có 26 đường cắt ngang đường sắt, trong đó, 20 đường ngang có nhân viên trực, 6 đường ngang cảnh báo và cần chắn tự động (không có người trực).
Đường ngang dân sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông
Hiện nay, do nhu cầu đi lại nên người dân tự mở hàng loạt đường ngang dân sinh, điều nguy hiểm đi cùng với đó là sự buông lỏng quản lý của các gia đình khi để con em ra ngoài đường sắt ngồi chơi. Nhìn chung ý thức người dân chưa cao. Tình trạng vượt rào, bẻ song sắt, lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt (phơi quần áo, kê bàn ghế…) vẫn xảy ra. Để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn, Sở GTVT kiến nghị ngành đường sắt thường xuyên kiểm tra và đầu tư mới hệ thống biển báo tại các đường ngang; sớm triển khai tuyến đường sắt trên cao Bình Triệu - Hòa Hưng - Tân Kiên.
QUỐC HÙNG
Các tin, bài viết khác
- Thừa Thiên – Huế: Gây ô nhiễm môi trường, người dân lại bao vây nhà máy xi măng
- Loay hoay giảm ngập
- Cải thiện môi trường sống cho người nghèo
- Cạnh tranh kém do thiếu trách nhiệm môi trường
- Kiến nghị nâng cấp chống lũ hồ Dầu Tiếng lên 28,8m
- Lãnh đạo chịu trách nhiệm nếu để xảy ra ô nhiễm môi trường
- Nhà máy nước Thủ Đức 3 cấp 300.000m³/ngày
- Bão Goni giật cấp 17 di chuyển theo hướng Bắc
- Hiểm họa cầu yếu
- Một số phương tiện tạm ngừng lưu thông trên đường Nguyễn Văn Quá