TPHCM mưa lớn diện rộng, cây xanh ngã đổ ra đường

Chiều 5-7, cơn mưa như trút nước khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư tại các quận khu vực trung tâm TPHCM như quận 3, quận 5, quận 10… không kịp thoát nước gây ngập cục bộ một số điểm.

Theo đó, khoảng 14 giờ 30, trời bất ngờ đổ mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến nhiều người đi đường ướt sũng.

Trên các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai... mưa lớn, gió mạnh làm cho người dân di chuyển rất khó khăn.

>> Clip mưa ngập tại quận 5 chiều 5-7:
Mưa lớn khiến một số tuyến đường ngập nước do không kịp thoát
TPHCM mưa lớn diện rộng, cây xanh ngã đổ ra đường ảnh 2 Mưa lớn, nhiều phương tiện di chuyển khó khăn
Tuy không gây ngập nước sâu trên nhiều tuyến đường như những lần trước nhưng cơn mưa lớn chiều nay cũng khiến một số cây cối bị gãy, đổ khá nguy hiểm.
Tại khu vực phường 2, quận 10, mưa kèm theo gió lớn khiến cây Liêm trước chùa Bửu Thành bất ngờ ngã xuống đường Hòa Hảo.
Cây liêm bị đổ đường kính 0,7cm, chắn ngang đường, khiến các phương tiện lưu thông di chuyển khó khăn. Nhiều xe máy phải chạy lên vỉa hè.
Ngay sau đó, nhân viên đô thị khu vực quận 10 đã đến dùng máy cưa để cưa cây, thu dọn cây đổ.
>> Clip cây gãy đổ tại quận 10 chiều 5-7: 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong chiều tối 5-7, nhiều nơi sẽ tiếp tục có mưa rào và dông, khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tại khu vực Nam Bộ, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Vào lúc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26°C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 33°C.

Riêng TPHCM, chiều nay mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa mưa to. Trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-25°C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-33°C.

Tin cùng chuyên mục