TPHCM phát hiện 24.420 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vaccine

Ngày 23-12, Sở Y tế TPHCM cho biết, sau 15 ngày chiến khai chiến dịch “bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”, TPHCM đã ghi nhận 584.403 người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó, phát hiện 24.420 người chưa tiêm vaccine. Ngoài ra, khi xét nghiệm tầm soát còn phát hiện 3.918 người đang bị mắc SARS-CoV-2 được điều trị kịp thời.
Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ
Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ

Những người phát hiện bị mắc Covid-19 qua thực hiện xét nghiệm tầm soát đã kịp thời được điều trị ngay với thuốc kháng virus (Molnupiravir) và cách ly chăm sóc tại nhà (901 người), cách ly tập trung (255 người).

Hiện các quận huyện, TP Thủ Đức đang tiếp tục khẩn trương triển khai xét nghiệm tầm soát cho tất cả người dân thuộc nhóm nguy cơ theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, sau 15 ngày đầu, chiến dịch còn phát hiện 24.420 người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vaccine (chiếm tỷ lệ 4,2%).

Hiện tất cả các trung tâm y tế đang khẩn trương thuyết phục và triển khai tiêm vaccine ngay cho những người thuộc nhóm nguy cơ, trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ gặp khó khăn trong đi lại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận huyện, TP Thủ Đức sẽ triển khai các đội tiêm tại nhà.

Tin cùng chuyên mục