TPHCM: Xử phạt qua hình ảnh 40.296 vụ vi phạm giao thông

Ngày 4-11, UBMTTQ TPHCM và Ban An toàn giao thông TPHCM đã phối hợp tổ chức hội thảo An toàn giao thông với chủ đề “Tính mạng con người là trên hết”. Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, cần phải nâng “chất” người tham gia giao thông đi đôi với việc xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.  

(SGGP).- Ngày 4-11, UBMTTQ TPHCM và Ban An toàn giao thông TPHCM đã phối hợp tổ chức hội thảo An toàn giao thông với chủ đề “Tính mạng con người là trên hết”. Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, cần phải nâng “chất” người tham gia giao thông đi đôi với việc xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.  

Thống kê của Ban ATGT TPHCM cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2015, số người chết do tai nạn giao thông đường bộ là 589 người (tăng 6 người so với 10 tháng đầu năm 2014); số người bị thương là 2.657 người (giảm 696 người so với 10 tháng đầu năm 2014). Nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông là do người tham gia giao thông không đi đúng làn đường, vi phạm tốc độ, tự gây tai nạn (phổ biến là uống rượu, bia trước khi lái xe). Đáng chú ý, nhóm tuổi thương vong trong độ tuổi từ 19 - 30 chiếm tỷ lệ lớn. Thời điểm dễ gây tai nạn, làm tăng cao số lượng người chết trong ngày thường bắt đầu từ 20 giờ đến 24 giờ mỗi ngày. Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM, thông tin thêm, trung bình mỗi ngày, TPHCM có khoảng 1.000 xe mô tô, 100 xe ô tô đăng ký mới. 10 tháng đầu năm 2015, lực lượng CSGT TP đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 560.000 trường hợp vi phạm; tạm giữ trên 56.000 phương tiện các loại; trong đó xử phạt qua hình ảnh là 40.296 vụ chiếm 13,49%.

Theo PGS-TS Nguyễn Lê Ninh, Ủy viên UBMTTQ TPHCM, Ủy viên Hội đồng tư vấn Khoa học - Kỹ thuật - Môi trường UBMTTQ TPHCM, chỉ tính riêng trên địa bàn TPHCM đã có khoảng 600.000 ô tô các loại, trên 6 triệu xe gắn máy… Với mật độ giao thông công cộng như hiện nay, vấn đề ách tắc đường, vấn đề tai nạn giao thông, ô nhiễm không khí cần phải được mọi người dân tham gia giao thông có thái độ ứng xử đúng mực để hạn chế những tổn hại cho tính mạng con người, cùng các chi phí liên quan như chi phí y tế, giá trị tổn thất của phương tiện cũng như của cải vật chất cho cá nhân và xã hội.

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục