Trạm thu phí cầu Bình Triệu: Năng lực thông xe gấp 3 lần lưu lượng xe qua trạm

Ngày 22-8, theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) đã báo cáo tình hình giao thông tại Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 sau một tuần triển khai. Theo CII, sau 1 tuần triển khai thu phí toàn thời gian (24/24 giờ) tình hình giao thông trên tuyến QL 13 luôn đảm bảo thông suốt và không xảy ra trường hợp ùn tắc giao thông hay kẹt xe nào tại khu vực Trạm, kể cả trong các ngày, giờ cao điểm khi có tàu đường sắt đi qua ngã tư Bình Triệu.

(SGGPO).- Ngày 22-8, theo chỉ đạo của UBND TPHCM, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) đã báo cáo tình hình giao thông tại Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 sau một tuần triển khai. Theo CII, sau 1 tuần triển khai thu phí toàn thời gian (24/24 giờ) tình hình giao thông trên tuyến QL 13 luôn đảm bảo thông suốt và không xảy ra trường hợp ùn tắc giao thông hay kẹt xe nào tại khu vực Trạm, kể cả trong các ngày, giờ cao điểm khi có tàu đường sắt đi qua ngã tư Bình Triệu.

Lưu lượng xe qua trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 bình quân khoảng 13.600 lượt xe/ngày, trong các ngày từ thứ hai đến thứ bảy bình quân khoảng 14.300 lượt xe/ngày và ngày chủ nhật 10.793 lượt xe/ngày (tương đương với lưu lượng xe qua trạm thu phí cầu Bình Triệu 2 và gần bằng với lưu lượng xe qua trạm trong thời gian thử nghiệm trước đây). Với lưu lượng thực tế xe qua trạm thấp hơn rất nhiều so với năng lực thông xe của Trạm, kể cả trong các ngày, giờ cao điểm và qua kết quả 1 tuần qua, có thể khẳng định việc tổ chức thu phí giao thông sẽ không làm ảnh hưởng đến tình hình giao thông tại khu vực.

CII đã lắp đặt thêm hệ thống thiết bị và camera nhận dạng biển số xe trên cả 4 làn để triển khai phương thức thu phí không dừng đối với tất cả các xe sử dụng vé tháng, vé quý (thu phí tự động), nhằm tăng thêm năng lực thông xe của Trạm và với hệ thống thiết bị này năng lực thu phí đạt khoảng 50.000 lượt xe/ngày, gấp hơn 3 lần lưu lượng xe thực tế qua trạm hiện nay. 

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục