Trao 56 suất học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y

Ngày 19-7, tại hội trường Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng đợt 1 năm 2020 cho 56 sinh viên trường ĐH Y Dược TPHCM và trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Đây là chương trình đầy ý nghĩa nhân văn được tổ chức hàng năm của Báo Sài Gòn Giải Phóng. 

Chương trình được tổ chức trong không khí ấm cúng, thân mật, xúc động. Lễ trao học bổng cũng là dịp để các thành viên Ban tổ chức, các nhà tài trợ và các sinh viên tề tựu cùng nhau, nhìn lại chặng đường đã qua, để tạo cơ hội cho sinh viên các khóa giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời chào đón những điều mới mẻ, ý nghĩa của đại gia đình học bổng Nguyễn Văn Hưởng.

Trao 56 suất học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y ảnh 1 Bác sĩ Trương Xuân Liễu, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Chủ tịch Hội Y học TPHCM, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng và nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP tặng hoa các bác sĩ, cựu sinh viên nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đặc biệt, thông qua clip ghi lại hình ảnh hoạt động của Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng suốt 22 năm qua, đại biểu cùng các sinh viên nhận học bổng phần nào thấy được tâm huyết của hội đồng quản lý, tấm lòng của các cá nhân, đơn vị tài trợ và kết quả đạt được qua sự trưởng thành của các em sinh viên nhận học bổng.

Thông qua buổi giao lưu trong chương trình, nhiều kiến thức, kinh nghiệm rất thiết thực được chia sẻ, giúp các bác sĩ trẻ tương lai thêm vững tin ở con đường phía trước, vượt khó vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Đây cũng là dịp ra mắt Câu lạc bộ Medseed của các bạn sinh viên nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng.

Trao 56 suất học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y ảnh 2 Nhà báo Lý Việt Trung, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng và bác sĩ Cao Xuân Minh, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh tặng hoa chúc mừng sự ra đời của CLB MedSeeds

>> Một số hình ảnh tại Lễ trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP lần thứ 22

Nguyễn Thành Nhựt Minh, sinh viên Y2014C trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch biểu diễn văn nghệ khai mạc. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ông Đỗ Quyết Thắng, Phó Trưởng phòng phụ trách Báo chí - xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao học bổng cho sinh viên trường ĐH Y Dược TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Các sinh viên trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhận học bổng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bác sĩ Cao Xuân Minh, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh chia sẻ những kinh nghiệm thực tế thiết thực cùng các bạn sinh viên. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nguyễn Thái Nguyên, sinh viên Trường ĐH Y dược TPHCM đặt câu hỏi trong buổi giao lưu. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Hồ Châu Âu, sinh viên Y16 Đại học Y Dược TPHCM, Chủ nhiệm CLB MedSeeds trình bày khái quát về CLB. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thành viên Ban tổ chức, các nhà tài trợ và các sinh viên chụp hình lưu niệm. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Từ năm 2007 đến nay, gia đình bác sĩ Tạ Trung Quấc đã tin tưởng chọn Báo SGGP, chọn Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng làm nơi gửi gắm mong muốn suốt đời của bác sĩ Tạ Trung Quấc. Đó là ước mong góp công, góp của, để đào tạo cho quê hương Việt Nam thật nhiều bác sĩ vừa giỏi nghề, vừa có đạo đức tốt.

Đến nay, đã có 90 sinh viên được nhận học bổng toàn khóa suốt 6 năm học từ nguồn tài trợ này, với mức học bổng tăng dần từ 3 triệu lên 5 triệu, 6 triệu và hiện giờ là 8 triệu đồng/ suất cho mỗi năm học. Hiện, có 54 sinh đã tốt nghiệp, đại đa số có việc làm ổn định tại các bệnh viện trong và ngoài TPHCM. Trong đó, không ít bạn đang theo học tiếp bác sĩ nội trú.

Năm 2015, biết đến Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng, được mời tham gia cuộc họp Hội đồng quản lý quỹ, nghe thuyết minh tình hình hoạt động hàng năm, lãnh đạo Tổng công ty xây dựng Sài Gòn đã quyết định tài trợ 20 suất học bổng theo hình thức toàn khóa. Hiện các em sinh viên này cũng đang chuẩn bị ra trường.

Tin cùng chuyên mục