Trao trả lại số tiền 450 triệu đồng cho người dân

Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành trao trả lại số tiền mặt gồm 450 triệu đồng và phương tiện xe máy cho gia đình ông Nguyễn Văn Chiến.
Công an huyện Nghi Xuân trao trả lại tài sản cho người dân (Ảnh Công an huyện Nghi Xuân)
Công an huyện Nghi Xuân trao trả lại tài sản cho người dân (Ảnh Công an huyện Nghi Xuân)

Ngày 24-8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành trao trả lại số tiền mặt gồm 450 triệu đồng và phương tiện xe máy cho gia đình ông Nguyễn Văn Chiến (57 tuổi, ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân).

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 15-8-2017, Tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Xuân (gồm đồng chí đại úy Trần Minh Trường, đại úy Hoàng Văn Thắng và thượng úy Phan Quốc Nam) đang thực hiện nhiệm vụ tại tuyến Tỉnh lộ 547 thì phát hiện 1 em gái, điều khiển xe máy hiệu Yamaha Nouvo LX mang BKS 38N1 - 040.48, không đội mũ bảo hiểm.

Khi Tổ ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, em gái bỏ phương tiện lại và chạy trốn. Thấy có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Tổ tuần tra đã mời Ban Công an xã Cương Gián, đại diện chính quyền địa phương và người dân chứng kiến để lập biên bản kiểm tra cốp xe. Khi kiểm tra bên trong, tổ tuần tra phát hiện có một xấp tiền mặt 500.000 đồng rất lớn.

Trao trả lại số tiền 450 triệu đồng cho người dân ảnh 1 Số tiền lớn nằm trong cốp xe máy lúc Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Xuân kiểm tra

Qua kiểm đếm cho thấy số tiền là 450 triệu đồng. Tổ tuần tra đã đưa phương tiện và số tiền về trụ sở cơ quan Công an huyện Nghi Xuân để tiến hành tra cứu, xác minh chủ xe. Sau đó, tổ tuần tra đã liên hệ được với gia đình ông Nguyễn Văn Chiến, chủ nhân của số tài sản nói trên.

Nhận lại tài sản tại cơ quan Công an, ông Nguyễn Văn Chiến cho biết, tối ngày 14-8, vợ ông có bỏ số tiền 450 triệu đồng trong cốp xe máy, đến sáng ngày 15-8, con gái là Nguyễn T. T. T. mượn xe máy đi chơi, nhưng không hề biết có tiền trong cốp xe nên khi gặp tổ tuần tra, đã lo sợ, bỏ xe lại giữa đường và chạy trốn... Gia đình ông Chiến bày lo lòng cảm ơn sâu sắc trước việc làm nhân văn, đầy ý nghĩa của lực lượng Công an huyện Nghi Xuân.

Tin cùng chuyên mục