* Sức mua tăng khoảng 30%
(SGGP).- Mấy ngày qua, miền Nam đột ngột trở lạnh khiến thị trường quần áo ấm trở nên sôi động. Lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng giữ ấm tăng mạnh.
Ở TPHCM, các tiểu thương cho biết, trong hai ngày cuối tuần (30 và 31-10), lượng khách hàng sỉ từ các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ đổ về các chợ sỉ “đóng hàng”, nhiều nhất là áo lạnh nỉ, áo lạnh len, áo gió, găng tay, khăn quàng, vớ, với số lượng tăng khoảng 30% so với bình thường.
Tương tự, tại chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp), chợ Tân Định (quận 1), chợ An Đông (quận 5) và các siêu thị của hệ thống Big C, Co.opMart, Vinatex Mart…, các mặt hàng áo lạnh có cổ, áo len, áo măng tô cũng được bán rất chạy. Nhiều nơi doanh số tăng hơn 50%.
Do nguồn hàng giữ ấm trên thị trường hiện nay khá dồi dào trong đó hơn 60% là hàng Trung Quốc, hàng “second hand” nhập theo đường tiểu ngạch từ Trung Quốc về, còn lại khoảng 40% là hàng sản xuất trong nước nên giá áo chống lạnh không thay đổi so với năm rồi.
Tùy theo kiểu dáng và chất liệu, áo gió “second hand” bán dọc vỉa hè có giá 30.000 - 50.000 đồng/cái. Áo khoác chất liệu bằng thun, bằng nỉ có giá bán tại các chợ và siêu thị bình quân 150.000 - 200.000 đồng/cái.
Dạo quanh các cửa hàng thời trang trên đường Hai Bà Trưng (quận 1); Nguyễn Đình Chiểu (quận 3); Nguyễn Trãi (quận 5)… lượng khách chiều 31-10 tăng đột biến. “Mấy ngày này khách đông quá. Chúng tôi phải thuê thêm người phụ giúp bán đồ” - chị Hoài Hương, chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Đình Chiểu, chia sẻ.
Đa phần, các loại kiểu dáng áo nữ khá phong phú, đa dạng, được nhiều chị em chọn mua. Chẳng hạn như: áo đôi cùng màu, cùng kiểu hiệu Kappa có giá 300.000 - 310.000 đồng/chiếc; Defit có nón giá 240.000 - 250.000 đồng/chiếc…
Ngoài ra, các mẫu áo khoác thời trang nam cũng được nhiều thanh niên chọn lựa. Ở cửa hàng T-Men (trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3): áo lạnh nam vải dù có giá 195.000 đồng; loại kaki dày giá khoảng 500.000 - 550.000 đồng/chiếc.
Các mẫu áo vừa chống nóng vừa giữ lạnh bằng chất liệu kaki, jeans, cotton, thun, len mỏng được thiết kế trẻ trung, năng động dành cho các bạn trẻ từ 18 đến 30 tuổi của các nhãn hàng PT2000, Foci, Blue Exchange, Nino Max, Việt Thy… có giá 180.000 - 350.000 đồng, được bán chạy nhất với doanh số tăng gấp 2 lần so với ngày thường.
L.Na – Th.Hồng