Trung tâm Y khoa MEDIC Hòa Hảo ứng dụng công nghệ phục vụ bệnh nhân

Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic Hòa Hảo, nay là phòng khám đa khoa Medic Hòa Hảo, là trung tâm chẩn đoán và điều trị bệnh tư nhân hàng đầu khu vực phía Nam trong hơn 30 năm qua. Với các trang thiết bị y tế hiện đại, các hệ thống xét nghiệm liên tục cập nhật công nghệ mới nên việc chuẩn đoán, xét nghiệm kết quả chuẩn xác. 

Vì vậy, trung tâm luôn trong tình trạng quá tải, bệnh nhân, người đến khám phải chen nhau xếp hàng, chờ đợi để tới lượt đăng ký khám rất lâu nhưng chưa chắc đã khám được trong ngày.

Bên cạnh đó, việc lấy kết quả cũng lâu không kém. Lợi dụng nhiều bệnh nhân muốn khám sớm và nhận kết quả nhanh, “cò môi giới” xung quanh cơ sở chèo kéo bệnh nhân đến các phòng khám gần đó để trục lợi. Nhằm giải quyết tình trạng này, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phưc tạp, buộc phải giãn cách nên tình trạng quá tải càng nghiêm trọng.

Trung tâm Y khoa MEDIC Hòa Hảo ứng dụng công nghệ phục vụ bệnh nhân ảnh 1

Giám đốc Trung tâm, BS Phan Thanh Hải cho biết, Trung tâm đầu tư và triển khai áp dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh. Điều này, giúp bệnh nhân tiếp cận với các dịch vụ y tế tại đây trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện hơn. Theo đó, Trung tâm triển khai ứng dụng iOS, Android hoặc có thể sử dụng ngay trên web “Medic Hoa Hao” để bệnh nhân đăng ký khám.

Theo BS Hải, ứng dụng này giúp tạo lập và quản lý thông tin gồm cả người bệnh và người thân. Dễ dàng đăng ký khám theo giờ - ngày, yêu cầu bác sĩ khám.

Người bệnh sẽ nhận được phiếu khám bệnh trên ứng dụng, tin nhắn sms thông báo và cả trên mail. Khi đến khám, người bệnh đi thẳng đến khu chuyên khoa cần khám, mà không phải chờ lấy số thứ tự rồi phải qua nhiều công đoạn thủ tục mới khám được như xưa nay.

Điểm nổi bật của ứng dụng, là bệnh nhân đi khám đến đâu, kết quả khám sẽ báo ngay trên điện thoại, được tổ chức sắp xếp theo thời gian, để bệnh nhân tiện theo dõi sức khỏe của mình và người thân.

Hoặc có thể gửi kết quả này cho bác sĩ khác phục vụ điều trị, mà không cần phải lưu giữ quá nhiều hồ sơ giấy, film ảnh. Trên ứng dụng này, cũng có sẵn các tiện ích như khai báo y tế, tra cứu hóa đơn điện tử, tra cứu giá dịch vụ rõ ràng minh bạch.

Trung tâm cũng đã liên kết với ngân hàng, để giúp những bệnh nhân sử dụng Mobile banking dễ dàng thanh toán, bằng cách quét mã QR code. Thanh toán xong, bệnh nhân đến thẳng các khoa để khám, mà không phải xếp hàng nộp phí (thu phí cũng là một điểm luôn ùn ứ).

Đặc biệt, đối với người bệnh ở xa, khi có chỉ định xét nghiệm tại đây, thực hiện xong có thể ra về, chỉ cần quét mã QR code có thể có đủ các kết quả, tránh thời gian chờ đợi để có được kết quả giấy.

“Tóm lại, việc áp dụng công nghệ số vào quy trình hỗ trợ bệnh nhân, trung tâm đã cải thiện chất lượng và cách tiếp cận dịch vụ y tế, theo định hướng chung của ngành; rút ngắn thời gian khám bệnh, phát huy hiệu quả của việc áp dụng công nghệ 4.0 vào thực tiễn”, BS Hải cho biết.

Tin cùng chuyên mục