Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nữ hộ sinh tại Bình Dương

Ngày 15-10, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký quyết định số 1733/QĐ-TTg truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Dương Nguyễn Thùy Trinh, nữ hộ sinh Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tỉnh Bình Dương, đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Hội nghị MTTQ ngày 15-10
Hội nghị MTTQ ngày 15-10

Ngày 15-10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý 3-2021.

Báo cáo tình hình đời sống nhân dân trong đại dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết, quý 3, đất nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức to lớn do dịch Covid-19. Đợt dịch thứ tư bùng phát trên diện rộng đã gây ảnh hưởng tiêu cực, hết sức nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân, nhất là người dân ở TPHCM và các tỉnh phía Nam; cướp đi hàng nghàn sinh mạng của đồng bào ta.

Trong bối cảnh đó, vừa qua, một số tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam ở các địa phương đã có cách làm sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch và chủ động hỗ trợ người lao động tự do, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội và người có hoàn cảnh khó khăn, linh hoạt hình thức hỗ trợ với các mô hình hỗ trợ bằng ATM gạo, siêu thị 0 đồng... giúp người dân vượt qua đại dịch.

Kết quả, tính từ ngày 1-5 đến ngày 14-10, Trung ương các tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố, Quỹ Vaccine phòng Covid-19 đã vận động được trên là 20.600 tỷ đồng, trong đó, số tiền tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 11.862 tỷ đồng; Qua Quỹ Vaccine phòng Covid-19 là gần 8.800 tỷ đồng. 

Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vaccine 17.387 tỷ đồng, chiếm 84,2% so với tổng nguồn lực tiếp nhận.

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc đối với những gia đình có người thân không vượt qua được đại dịch, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của nhân dân ở những vùng phải phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng tri ân công lao to lớn của các cán bộ, nhân viên ngành y tế, sĩ quan chiến sĩ công an, quân đội, tổ Covid cộng đồng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, thiện nguyện, kiều bào ta ở nước ngoài, cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, nhất là ở địa phương cơ sở đã ngày đêm bám địa bàn, bám dân phòng chống dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cho biết, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ nghiên cứu báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để tổ chức tri ân những người đã có những đóng góp cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, nhất là những người ở địa phương cơ sở, những người tham gia các tổ Covid cộng đồng, tham gia thiện nguyện, chăm sóc người bệnh…

Ngày 15-10, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký quyết định số 1733/QĐ-TTg truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Dương Nguyễn Thùy Trinh, nữ hộ sinh Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trước đó, chị Dương Nguyễn Thùy Trinh, đang mang thai, trong quá trình cấp cứu bệnh nhân, không may chị dương tính với SARS-CoV-2. Sau một thời gian điều trị, chị không qua khỏi và mất ngày 16-8-2021, tấm gương của chị đã gây súc động mạnh mẽ trong xã hội.

Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cũng đã ký các quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm 31 tập thể và 23 cá nhân thuộc Bộ Công an; 3 tập thể và 4 cá nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; 6 cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

Tin cùng chuyên mục