Tưng bừng khai hội hiến máu Xuân hồng 2019

Ngày 23-2, Lễ hội Xuân hồng lần thứ 12 năm 2019 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” đã khai mạc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới dự và đánh trống khai mạc lễ hội. 

Lễ hội Xuân hồng năm 2019 kéo dài trong 3 ngày, dự kiến thu hút 12.000 người tham gia và tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu cho điều trị. Tham dự lễ hội không chỉ có các bạn thanh niên, sinh viên trên địa bàn Hà Nội mà còn có các tầng lớp nhân dân cùng tham gia hiến máu, đặc biệt đồng hành với sự kiện ý nghĩa này có nhiều vận động viên và nghệ sĩ nổi tiếng.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nêu rõ, nhu cầu sử dụng máu và chế phẩm máu của người bệnh ngày càng tăng nên cần nhiều hơn nữa các hoạt động vận động hiến máu như Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ và các ngày hội hiến máu tại các cơ quan, đơn vị, cộng đồng được tổ chức thường xuyên để lượng máu tiếp nhận có thể phục vụ người bệnh hiệu quả.

Đồng thời, các đơn vị chức năng cần tập trung nâng cao chất lượng, an toàn truyền máu bằng việc quan tâm, chăm lo đến sức khỏe của người hiến máu, triển khai tốt gói xét nghiệm cho người hiến máu, vận động người hiến máu nhắc lại và thường xuyên.

Tin cùng chuyên mục