Ưu tiên vốn chống sạt lở bờ sông

(SGGP). – Ông Trần Văn Giàu, Phó Giám đốc Khu Đường sông (thuộc Sở GTVT TPHCM) vừa cho biết, tính đến nay công trình thi công gói thầu xây lắp, hạng mục xây dựng kè thuộc dự án chống sạt lở kênh Thanh Đa, đoạn 1.3 từ hạ lưu cầu Kinh đến cầu Bình Triệu (phường 26, quận Bình Thạnh) đã hoàn thành trên 90% khối lượng thi công. Dự kiến cuối tháng 12 công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

(SGGP). – Ông Trần Văn Giàu, Phó Giám đốc Khu Đường sông (thuộc Sở GTVT TPHCM) vừa cho biết, tính đến nay công trình thi công gói thầu xây lắp, hạng mục xây dựng kè thuộc dự án chống sạt lở kênh Thanh Đa, đoạn 1.3 từ hạ lưu cầu Kinh đến cầu Bình Triệu (phường 26, quận Bình Thạnh) đã hoàn thành trên 90% khối lượng thi công. Dự kiến cuối tháng 12 công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Dự án có chiều dài 700m với kỹ thuật ứng dụng kè mái nghiêng trên nền cọc bê tông cốt thép, công viên cây xanh, cải tạo đường Tầm Vu... Với tổng kinh phí khoảng 70 tỷ đồng do Công ty cổ phần Xây lắp thủy sản 2 thi công.
 
Dự án cấp bách chống sạt lở khu vực kênh Thanh Đa dù được khởi động từ năm 2007 nhưng đến nay cũng chỉ mới thực hiện đoạn 1.1. Riêng đoạn 1.2 và 1.4 do đang vướng mặt bằng và nguồn vốn nên chưa thể triển khai thi công. Hiện nay, tại 2 đoạn 1.2 và 1.4 tình trạng bờ sông đang bị xói mòn, khoét sâu vào bên trong khu vực nhà dân và có nguy cơ xảy ra sạt lở bất cứ lúc nào. Tại đây, nhiều hộ phải dùng bao cát đắp tạm để chống nước xói mòn gây sạt lở.

Trong thời gian tới thành phố sẽ ưu tiên vốn để thực hiện các dự án chống sạt lở bờ sông mang tính cấp bách, nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng cho người dân.

Q.HÙNG

Tin cùng chuyên mục