Vận động cộng đồng tiêu dùng sản phẩm xanh

(SGGP).– Sáng 29-5 tại Công viên 23-9 TPHCM, Ban tổ chức chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh đã tổ chức lễ ra quân đạp xe tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.
Vận động cộng đồng tiêu dùng sản phẩm xanh

(SGGP).– Sáng 29-5 tại Công viên 23-9 TPHCM, Ban tổ chức chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh đã tổ chức lễ ra quân đạp xe tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện tiêu dùng sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011 do Ủy ban Nhân dân TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Sở Công thương, Hợp tác xã Thương mại TPHCM tổ chức thực hiện.

Các sinh viên phát tờ rơi kêu gọi mọi người tiêu dùng sản phẩm xanh. Ảnh: Cao Thăng

Các sinh viên phát tờ rơi kêu gọi mọi người tiêu dùng sản phẩm xanh. Ảnh: Cao Thăng

Tại lễ ra quân, hơn 200 bạn trẻ, chia thành 5 nhóm với trang phục màu xanh cùng băng rôn với khẩu hiệu “Sử dụng sản phẩm xanh để bảo vệ sức khỏe của chính bạn” đã tiến hành làm lễ xuất quân bắt đầu cho chiến dịch đạp xe để tuyên truyền.

Xuất phát từ nhà thờ Đức Bà, các nhóm tình nguyện viên đã diễu hành trên khắp những tuyến đường chính trong thành phố như Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Xích Long, Điện Biên Phủ, Nguyễn Du, Pasteur, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Tùng Thiện Vương, Nguyễn Văn Cừ, Lý Thái Tổ…

Ngoài ra, kết hợp với hoạt động đạp xe, các bạn trẻ cũng tổ chức phát cẩm nang sản phẩm xanh đồng thời dừng lại ở những trung tâm thương mại lớn như siêu thị Co.opMart, chợ An Đông, Thảo Cầm viên, Khu Du lịch Văn Thánh… hướng dẫn cộng đồng hiểu về doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp này và kêu gọi cộng đồng thực thi quyền của mình – quyền sử dụng sản phẩm có lợi cho môi trường sống của chính mình.

Điều đặc biệt, tại lễ ra quân còn có sự tham dự của 4 đại sứ thiện chí của chương trình là ca sĩ Đại Nhân, Dương Ngọc Đàm, Miss Teen Huyền Trang, MC đoạt giải én vàng 2010 Huỳnh Giao.

Ông Phạm Đức Hiến, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết, tiếp nối thành công của chiến dịch năm 2010, chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 2-2011 đang “nóng” lên từng ngày với sự hưởng ứng của rất nhiều doanh nghiệp, đoàn thể và nhất là các bạn trẻ. Năm nay chiến dịch thu hút khoảng hơn 7.000 tình nguyện viên là sinh viên, thanh niên.

M.Xuân – H.Thanh

Tin cùng chuyên mục