Triển lãm “Tự hào Việt Nam - 66 năm độc lập, tự chủ và phát triển”

Sáng nay, 1-9, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM đã tổ chức khai mạc triển lãm chủ đề “Tự hào Việt Nam – 66 năm độc lập, tự chủ và phát triển”, kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Tham dự và cắt băng khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

(SGGPO)- Sáng nay, 1-9, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM đã tổ chức khai mạc triển lãm chủ đề “Tự hào Việt Nam – 66 năm độc lập, tự chủ và phát triển”, kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Tham dự và cắt băng khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Triển lãm chính diễn ra tại Công viên Lam Sơn và Công viên Chi Lăng, quận 1, TPHCM.

Triển lãm trưng bày gần 230 ảnh, được chia làm 2 phần, với các nội dung: Phát huy hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, giới thiệu những dấu son trong lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân ta qua hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đặc biệt là của nhân dân Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, đã góp phần quan trọng vào thắng lợi giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong phần này, triển lãm có một số ảnh tư liệu quý về các sự kiện chính trị và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh (giai đoạn 1945-1946) do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam cung cấp.

Nội dung còn lại thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân quyết tâm xây dựng và phát triển đất nước, giới thiệu những thành tựu quan trọng của cả nước nói chung và TPHCM nói riêng qua 36 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, là hơn 20 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước và 6 chương trình đột phá, với mục tiêu phát triển thành phố hướng tới xây dựng TPHCM phồn vinh, văn minh, hiện đại.

Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 15-9.

H.Hiệp

Tin cùng chuyên mục