Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có thể bị phạt

Chiều 13-11, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết thanh tra bộ đang tiến hành các thủ tục để xử lý vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi sư thầy tại đêm nhạc từ thiện tối 4-11, đã khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

(SGGP).- Chiều 13-11, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết thanh tra bộ đang tiến hành các thủ tục để xử lý vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi sư thầy tại đêm nhạc từ thiện tối 4-11, đã khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Theo đó, hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị xử lý theo Điều 16 Nghị định 75 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa: “Người biểu diễn lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa, hoặc phát ngôn thô tục” với mức phạt cao nhất 5 triệu đồng. Trước vụ việc này, Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa gửi văn bản yêu cầu Sở VH-TT-DL TPHCM xử lý nghiêm hành vi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Sau khi xảy ra hành vi trên, Thiền viện Phước Sơn đã có biện pháp xử lý 2 nhà sư này với hình thức “biệt chúng” (tức cấm túc - không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài) trong thời gian 3 tháng.

Hôm nay, 14-11, một đoàn công tác của Thanh tra Bộ VH-TT-DL vào TPHCM, để trực tiếp giải quyết vụ việc này.

Mai An

Tin cùng chuyên mục