(SGGP). – Chiều 13-6, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức họp báo về các vấn đề liên quan đến chất lượng xe của TMV, sau khi có nhiều thông tin đề cập đến vấn đề này được cung cấp bởi kỹ sư Lê Văn Tạch.
Tại cuộc họp báo, TMV thừa nhận có 4 vấn đề kỹ thuật đang tồn tại. Trong đó, lỗi gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova đã được công ty phát hiện, thay mới toàn bộ trước khi giao khách hàng.
Hai vấn đề tiếp theo là phương pháp bôi keo thân xe khác với bản vẽ, trạng thái xe khi điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fotuner khác so với bản vẽ, đều được TMV cho rằng đã được công ty mẹ Toyota Nhật Bản chấp thuận phương pháp này.
Vấn đề cuối cùng là trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước xe Vios khác so với bản vẽ, TMV cho rằng đã phát hiện, điều tra và chưa phát hiện sự khác biệt nào với tiêu chuẩn cho phép.
Buổi họp báo được tổ chức sau 2 ngày kỹ sư Lê Văn Tạch nhận được quyết định tạm đình chỉ công việc trong thời hạn 3 tháng. Đó là nguyên nhân khiến cuộc họp báo “nóng lên” với phần lớn các câu hỏi tập trung vào việc ứng xử của TMV đối với kỹ sư Tạch với tư cách là người đã và đang tiếp tục tố giác những vấn đề liên quan tới chất lượng xe của TMV.
Đại diện của TMV khẳng định, quyết định tạm đình chỉ công việc không liên quan đến việc ông Tạch cung cấp thông tin về lỗi kỹ thuật của TMV với báo chí mà chỉ là vấn đề cá nhân cần được xác minh.
Tuy nhiên, nhiều câu hỏi của các nhà báo về những vấn đề như con số cuối cùng số lượng xe Toyota bị lỗi kỹ thuật, TMV có thưởng cho kỹ sư Tạch sau khi phát hiện ra các lỗi kỹ thuật mà TMV đã thừa nhận, quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Tạch liệu có công bằng so với một số trường hợp khác tương tự trong công ty và có hay không sự trù úm đối với người tố cáo… đã không được TMV trả lời thỏa đáng.
B.QUYÊN