Vì sao thầy giáo nghi nhiễm Covid-19 được điều động coi thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Nam?

Chiều 19-8, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam thông tin về trường hợp thầy N.T.C (xã Cẩm An, TP Hội An) Trường THPT Nông Sơn nghi nhiễm Covid-19 được điều động coi thi tốt nghiệp THPT tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Tại điểm thi Trường THPT Khâm Đức (Phước Sơn) nơi thầy giáo N.T.C. tham gia coi thi
Theo đó, thầy N.T.C. đang công tác tại Trường THPT Nông Sơn,  không báo cho trường là mình sinh sống tại Hội An. Bên cạnh đó, do hiệu trưởng nhà trường mới về, không nắm rõ tình hình, không báo cáo cho sở. Vì vậy, thầy N.T.C. mới được điều động đi coi thi tại Phước Sơn.

Theo thông cáo báo chí của Sở GD-ĐT Quảng Nam, sau khi kết thúc kỳ thi THPT, tại điểm thi Trường THPT Khâm Đức (Phước Sơn) có trường hợp thầy giáo N.T.C. Trường THPT Nông Sơn tham gia coi thi (thầy N.T.C. có vợ là bệnh nhân 981, do Bộ Y tế công bố ngày 18-8).

Sự việc này được báo cáo như sau:

Từ ngày 13-7 đến 17-7 ông N.T.C. có đi chăm vợ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Khi có thông tin dịch bệnh bùng phát ở Đà Nẵng, ngày 31-7 vợ chồng ông có đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Cẩm Thanh. Lúc đó, tình hình sức khỏe của vợ chồng ông hoàn toàn bình thường. Nếu tính từ ngày ông đến Bệnh viện Đà Nẵng (13-7) đến ngày đi coi thi (8-8) thì đã 25 ngày. Ông N.T.C. thực hiện xong việc coi thi và về lại nhà vào ngày 10-8. Sau khi đi coi thi về, 7 ngày sau (ngày 17-8) vợ ông N.T.C. mới có kết quả dương tính với  SARS-CoV-2.

Như báo SGGP online đã đưa tin, sáng cùng ngày, Sở Y tế Quảng Nam cho biết, chồng của bệnh nhân 981 - thầy giáo từng đi coi thi tốt nghiệp THPT có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (lần 1). Vì vậy, huyện Phước Sơn khẩn trương cách ly tập trung 51 người có tiếp xúc gần với thầy giáo này.

Hiện, huyện Phước Sơn đã thông báo cho những ai liên quan đến những người cách ly tập trung này thực hiện tự cách ly tại nhà để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục