(SGGP).- Xung quanh việc các chủ xe phải bồi thường thiệt hại cho Ban Quản lý dự án đường cao tốc TPHCM - Trung Lương khi xe của họ gặp sự cố, gây hư hỏng đường cao tốc, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, chủ đầu tư công trình (Ban Quản lý dự án đường cao tốc là đơn vị trực thuộc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận) cho biết, vấn đề này chưa có các quy định pháp luật nào liên quan đến việc lưu thông và quản lý đường cao tốc. Hơn nữa, đường cao tốc cũng chưa chính thức được đưa vào vận hành.
Về nguyên tắc, cho đến thời điểm này con đường vẫn là “tài sản” của nhà thầu. Và những tình huống như vậy cũng chưa có các quy định pháp luật để xử lý khi sự cố xảy ra. Chính vì vậy, Ban Quản lý đường cao tốc thực sự lúng túng chưa biết xử lý như thế nào.
Hiện nay, Ban Quản lý đường cao tốc với tư cách “quản lý giùm” tài sản của nhà thầu, khi thấy “tài sản” bị hư hỏng thì chỉ có thể làm một động tác: yêu cầu bên gây thiệt hại đền bù theo chi phí xây dựng thực tế. Toàn bộ số tiền đền bù sẽ được giao lại cho nhà thầu. Với tư cách là một cơ quan quản lý Nhà nước, Ban Quản lý đường cao tốc không thể xuất hóa đơn đỏ cho các chủ xe.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, tất cả những bất cập này đã được báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tư pháp đang khẩn trương phối hợp nghiên cứu và sớm ban hành các quy định về lưu thông và vận hành đường cao tốc.
A.NHIÊN
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM tiếp tục nắng nóng trong 3 ngày tới
-
Lại lo ngập khi vào mùa mưa
-
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới suy yếu dần thành một vùng áp thấp
-
Ưu tiên vốn đầu tư giao thông khu vực Nam bộ
-
102 triệu USD giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm năng lượng
-
Nâng cao năng lực dự báo và phòng chống thiên tai
-
TPHCM kiến nghị Bộ KH-ĐT đầu tư 36 dự án chống ngập
-
Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới đầu tiên trong năm 2017
-
Đổi đất lấy hạ tầng chỉ dành cho trường hợp cấp bách
-
Năm nay có khoảng 13 - 15 cơn bão