Việc bồi thường thiệt hại đường cao tốc TPHCM - Trung Lương: Chủ đầu tư lúng túng

(SGGP).- Xung quanh việc các chủ xe phải bồi thường thiệt hại cho Ban Quản lý dự án đường cao tốc TPHCM - Trung Lương khi xe của họ gặp sự cố, gây hư hỏng đường cao tốc, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, chủ đầu tư công trình (Ban Quản lý dự án đường cao tốc là đơn vị trực thuộc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận) cho biết, vấn đề này chưa có các quy định pháp luật nào liên quan đến việc lưu thông và quản lý đường cao tốc. Hơn nữa, đường cao tốc cũng chưa chính thức được đưa vào vận hành.

Về nguyên tắc, cho đến thời điểm này con đường vẫn là “tài sản” của nhà thầu. Và những tình huống như vậy cũng chưa có các quy định pháp luật để xử lý khi sự cố xảy ra. Chính vì vậy, Ban Quản lý đường cao tốc thực sự lúng túng chưa biết xử lý như thế nào.

Hiện nay, Ban Quản lý đường cao tốc với tư cách “quản lý giùm” tài sản của nhà thầu, khi thấy “tài sản” bị hư hỏng thì chỉ có thể làm một động tác: yêu cầu bên gây thiệt hại đền bù theo chi phí xây dựng thực tế. Toàn bộ số tiền đền bù sẽ được giao lại cho nhà thầu. Với tư cách là một cơ quan quản lý Nhà nước, Ban Quản lý đường cao tốc không thể xuất hóa đơn đỏ cho các chủ xe.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, tất cả những bất cập này đã được báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tư pháp đang khẩn trương phối hợp nghiên cứu và sớm ban hành các quy định về lưu thông và vận hành đường cao tốc.

A.NHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 8 giờ ngày 16-1-2021 đã có 94.306.164 ca xác nhận mắc Covid-19, có 2.017.757 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 24.102.429 ca mắc, 401.856 tử vong; Ấn Độ: 10.543.659 ca mắc, 152.130 ca tử vong; Brazil: 8.394.253 ca mắc, 208.291 ca tử vong; Nga: 3.520.531 ca mắc, 64.495 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 1.536 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1.380 ca đã được chữa khỏi, 35 ca tử vong.