Việt Nam hoàn thành tốt trách nhiệm tại HĐBA LHQ năm 2020

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hiệp quốc, khẳng định, Việt Nam đã hoàn thành tốt các cam kết, trách nhiệm tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2 năm trên cương vị Ủy viên Không thường trực HĐBA. 
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Ảnh: TG-VN
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Ảnh: TG-VN

Theo TTXVN, Đại sứ Đặng Đình Quý cho biết, Việt Nam đã có rất nhiều nỗ lực để thực hiện một cách tối ưu lợi ích của đất nước tại diễn đàn toàn cầu; bảo vệ lợi ích an ninh, sự phát triển của đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam.

Theo Đại sứ, đây cũng là nhận định chung của 193 nước thành viên LHQ. Cùng với các nước khác trong nhóm E10 (các nước Ủy viên Không thường trực HĐBA), Việt Nam luôn cố gắng làm cầu nối để giúp cho nhóm P5 (các nước Ủy viên Thường trực HĐBA), vốn chia rẽ từ lâu, có thể hiểu nhau hơn và giảm thiểu những bế tắc, đình trệ, kém hiệu quả tại HĐBA do bất đồng.

Trong năm 2021, Đại sứ Đặng Đình Quý cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều vấn đề của E10 và ASEAN. Đối với E10, Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức khu vực và với LHQ, đề cao vai trò của các tổ chức khu vực, các tổ chức tiểu khu vực trong việc giải quyết các vấn đề hòa bình và an ninh quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục