Việt Nam là thị trường mục tiêu trong ASEAN

Theo kết quả khảo sát mới nhất về triển vọng kinh doanh thương mại năm 2017 tại các nước Đông Nam Á do Phòng Thương mại Mỹ tại Singapore (Amcham Singapore) công bố, 40% doanh nghiệp Mỹ cho rằng Việt Nam là thị trường mục tiêu trong ASEAN để mở rộng kinh doanh và đầu tư trong năm 2017, xếp thứ hai là Indonesia và tiếp theo là Myanmar, Thái Lan, Philippines. Việt Nam cũng đứng đầu các nước trong ASEAN về thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp Mỹ có kế hoạch chuyển dần đầu tư ra khỏi Trung Quốc trong hai năm tới với 27%, tiếp đến là Campuchia, Malaysia và Lào.

Cũng theo kết quả khảo sát, 53% doanh nghiệp được hỏi tin rằng, các thị trường ASEAN trở nên quan trọng hơn đối với doanh thu toàn cầu của họ trong hai năm qua; 78% số lãnh đạo doanh nghiệp dự đoán lợi nhuận năm 2017 của họ sẽ tăng so với năm trước và 49% cho biết sẽ tăng lực lượng lao động tại ASEAN trong công ty họ vào cuối năm 2016. Đa số người được khảo sát (87%) dự đoán mức độ đầu tư và giao thương của công ty mình vào ASEAN sẽ tăng trong 5 năm tới.

HOÀNG THANH

Tin cùng chuyên mục