* Bà Mai Kiều Liên tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2012-2016 với tổng tỷ lệ phiếu bầu cao nhất đạt 138,31%
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2012. Đây là đại hội thường niên nhưng có sự khác biệt so với đại hội năm trước là bầu hội đồng quản trị và ban kiểm soát cho nhiệm kỳ 2012-2016. Năm 2012 là năm bắt đầu cho giai đoạn phát triển mới của Vinamilk sau khi vượt qua cột mốc doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn với ảnh hưởng dự kiến vẫn còn tiếp tục kéo dài trong những năm sắp tới, nên Vinamilk dự kiến doanh thu bình quân tăng 20%/năm, lợi nhuận trước thuế tăng 13%/năm trong 5 năm 2012-2016.
Kết quả năm 2011, các chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận của ĐHĐCĐ đặt ra đầu năm công ty đều vượt. Doanh thu tiếp tục tăng cao 37% so với cùng kỳ 2010, vượt 7% so với kế hoạch. Tổng doanh thu năm 2011 đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 5.989 tỷ đồng so với 2010. Lợi nhuận sau thuế tăng 17% so với năm 2010, và vượt 18% kế hoạch được giao, trong điều kiện giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao nhưng Vinamilk vẫn tham gia chương trình bình ổn giá cho người tiêu dùng cả nước.
Về tài sản và nguồn vốn: Tính đến cuối năm 2011, tổng tài sản của Vinamilk tăng mạnh lên 15.583 tỷ đồng, tăng 4.810 tỷ đồng so với đầu năm, tức tăng 45%; trong đó, tài sản ngắn hạn tăng 3.548 tỷ đồng (tăng 60%) và tài sản dài hạn tăng 1.262 đồng (tăng 26%). Tính đến cuối năm 2011, công ty có lượng tiền mặt là 3.597 tỷ đồng, tăng 1.378 tỷ đồng (tức tăng 62%) so với mức 2.219 tỷ đồng lúc đầu năm, và hoàn toàn không có nợ vay ngân hàng.
Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 03 tỷ đô la Mỹ vào năm 2017. Tiếp tục tập trung vào sản xuất sữa và mở rộng phát triển thêm ngành nước giải khát có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Tiếp tục củng cố và mở rộng hệ thống phân phối: mở thêm điểm bán lẻ, tăng độ bao phủ phân phối sản phẩm.
Thị phần: giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường của Vinamilk, nâng cao thị phần sữa nước, mở rộng thị phần nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Đầu tư mở rộng nhà máy nhằm tăng công suất đáp ứng nhu cầu phát triển dài hạn của thị trường: tối đa và tối ưu hóa công suất của các nhà máy hiện hữu, đầu tư xây dựng nhà máy mới với công nghệ tiến tiến nhất thế giới nhằm duy trì chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đảm bảo thiết bị và công nghệ sử dụng tại Vinamilk luôn luôn hiện đại và tiên tiến nhất thế giới. Đầu tư phát triển vùng nguyên liệu bò sữa: đầu tư tăng số lượng bò sữa tại các trang trại bò sữa hiện có và tìm kiếm phát triển thêm các trang trại bò sữa mới trong và ngoài nước.
HÀ VĂN