Vở kịch Căn phòng lạnh - Hạnh phúc không dễ có

Sân khấu kịch Nụ Cười Mới ra mắt vở Căn phòng lạnh (tác giả: Hà Tuyên, đạo diễn: Kim Huyên), với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Long Đẹp Trai, Phi Nga, Trung Lùn, Mai Phương, Mai Nguyễn, Nguyễn Anh Tú.

Câu chuyện xoay quanh những con người lao động bình dân: cô Phượng bán chè, anh Tư xe ôm, ông Dũng làm nghề thuốc Nam… cùng sống chung dưới một mái nhà. Mỗi người trong căn nhà số 5 ấy gồng gánh trên mình một số phận rất riêng, buồn hơn vui. Họ tự cất giấu trong nơi sâu thẳm tâm hồn những lo toan, trăn trở, những gút mắc, vướng víu với đời, với người, mà không ai thổ lộ với nhau một lời. Và cuộc sống mưu sinh tất bật cứ thế cuốn đi những gì đang chất chứa, dồn nén trong nội tâm từng nhân vật. Chỉ đến khi sự cố bất ngờ xảy ra: Em trai Phượng giật bóp của Thúy, trong đó có 40 triệu đồng - một phần số tiền mà Thúy - người phụ nữ đáng thương, đã làm dâu bao năm nhưng không thể sinh con cho nhà chồng, muốn tìm đến nhà đưa cho Phượng sau khi cả hai ký giao kèo mang thai hộ. Phượng là một cô gái quê trong trắng, nhưng vì số tiền này rất lớn này có thể trả nợ đỏ đen cho em trai mình nên Phượng nhắm mắt đưa thân làm liều, chấp nhận mang thai giùm cho Thúy.

Những góc khuất của đời sống thực tế lần lượt được đưa lên sân khấu. Cảm động nhất là cảnh vì không chồng mà có thai đã khiến Phượng không thể về quê để tang mẹ già yếu; Thúy đau đớn vật vã với cuộc sống đầy đủ vật chất, tiền của nhưng không thể sinh được một mụn con cho chồng. Còn Phượng, khi được cùng sống cùng một nhịp thở với đứa con đang lớn dần trong bụng mình, cô cảm nhận được sự sống động thật đáng yêu của đứa bé, để rồi tận sâu thẳm trong trái tim mềm yếu của người mẹ trẻ ấy cứ cháy bỏng ngọn lửa tình mẫu tử thiêng liêng. Tình mẫu tử ấy cô càng thấm hơn sau khi mẹ mất, điều đó khiến cô quyết định không thể giao đứa bé lại cho Thúy…

Câu chuyện đem lại nhiều cung bậc cảm xúc về những người phụ nữ hạnh phúc khi được làm mẹ và có người phụ nữ lại bất hạnh không thể có được một lần sinh con. Sự có được, mất đi, việc có thể và không thể hiển hiện trong cuộc sống thường nhật tưởng chừng như nhỏ nhặt, nhưng đã tạo nên không ít áp lực, nỗi buồn, niềm thương và cả những đau đớn vật vã cho những mảnh đời, những tâm hồn. Những cung bậc nhiều cảm xúc của câu chuyện kịch được bày biện trên sàn diễn, tuy giản đơn nhưng vẫn tạo được sự đồng cảm sâu lắng cho nhiều người xem.

THÚY BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kịch truyền hình “Làm mẹ trên mạng“

Kịch truyền hình “Làm mẹ trên mạng“

Lúc 14 giờ 20 ngày 24-6, Đài Truyền hình TPHCM - HTV7 phát sóng chuyên mục Chuyện bốn mùa vở kịch Làm mẹ trên mạng (kịch bản: Phong Linh, biên tập: Nguyễn Minh Hải, đạo diễn dàn dựng: Hoàng Duẩn, đạo diễn truyền hình: NSƯT Lê Cường) mang thông điệp ý nghĩa về việc giáo dục con cái trong thời buổi công nghệ 4.0, xuất phát từ thực tế cuộc sống.

Phim

Khám phá 120 bối cảnh phim đặc sắc ở Việt Nam

Ngày 22-6, Viện Phim Việt Nam tại Hà Nội tổ chức triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam", giới thiệu khoảng 120 ảnh bối cảnh quay phim được các nhà làm phim trong nước và nước ngoài thực hiện tại Việt Nam. Đây là những tư liệu đang được lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam. 

Âm nhạc

Mỹ thuật

Sách và cuộc sống

Nhà thơ trẻ Lữ Mai ra mắt trường ca về “Trung đoàn mũ sắt“

Sau nhiều tập thơ đã ra mắt trước đây như: Giấc (Tập thơ, NXB Hội Nhà văn, 2010), Mở mắt rồi mơ (NXB Hội Nhà văn, 2015), Thời cách ngắn trống rỗng (NXB Hội Nhà văn, 2019) và tập trường ca Ngang qua bình minh (NXB Văn học, 2020); mới đây, nhà thơ trẻ Lữ Mai vừa ra mắt tập trường ca thứ hai - Chư Tan Kra mây trắng (NXB Hội Nhà văn, 2021). 

Sáng tác

Vợ chồng già

Hai tối nay, không nghe bố đòi uống rượu, bàn ăn đủ người là bố bưng bát lặng lẽ ăn, ăn xong đặt đũa xuống là bố về phòng sớm, chỉ dặn: Linh lát chở con về đi cẩn thận, đầu hẻm mới có cái ổ gà. Lúc chị ghé mắt nhìn thì nghe tiếng tivi nho nhỏ, bố ngồi bó gối trên giường đã mắc mùng. Mẹ bĩu môi, kệ ông ấy đi! Lại giở chứng giở quẻ gì đấy mà!