Vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành ở Bình Phước: Cha ruột ở Nghệ An nhận con về nuôi

Chiều 3-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với Sở TT-TT, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin về vụ bé gái 7 tuổi bị mẹ và cha dượng bạo hành gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú cho biết, cháu L.Y.D., sinh năm 2015 tại Nghệ An, sống với mẹ là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và cha dượng Trần Thanh Tú (23 tuổi) ở xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú. 

Vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành ở Bình Phước: Cha ruột ở Nghệ An nhận con về nuôi ảnh 1 Toàn cảnh hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí chiều 3-8
Chiều 27-7, một người phụ nữ hàng xóm qua nhà bé chơi và cho đồ đã phát hiện trên người bé có nhiều vết bầm tím, nghi do bị cha mẹ bạo hành nên đã đưa cháu về nhà mình, đồng thời gọi điện cấp báo đến Công an xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú. Nhận tin, UBND xã Tân Hòa cử công an xã, các hội đoàn thể đến nhà người hàng xóm này để đưa bé D. về UBND xã.

Đến tối cùng ngày, công an xã, công an huyện đã mời mẹ đẻ, cha dượng bé D. lên làm việc, lấy lời khai. Đồng thời, UBND xã Tân Hòa đưa bé D. đến Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú để thăm khám và cho nhập viện để điều trị vết thương.  

Vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành ở Bình Phước: Cha ruột ở Nghệ An nhận con về nuôi ảnh 2 Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú cung cấp thông tin vụ việc
Qua thăm khám cho thấy, vùng đầu, lưng, mông, hai chân và hai cánh tay có những vết sưng nề bầm tím, hai mông có vết thương rách da, tay, chân có nhiều vết trầy xước. Không có các tổn thương nội tạng. Khi tiếp nhận, cháu bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống hơi ít. Cháu kêu đau ở những vết bầm, vết rách da.
“Quá trình điều trị đến nay, phần bầm tím ở lưng, tay, chân hết phù nề; xuất huyết dưới da đã khỏi; vết thương ở hai mông đã khô nhưng còn đau nhẹ, cháu bé tỉnh táo, chơi ngoan, ăn ngủ ngon, không sốt. Dự kiến ngày 5-8, cháu ra viện. Ngay sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, địa phương đã thực hiện quyết định tạm thời cách ly cháu bé khỏi người gây bạo lực, đồng thời giao các đoàn thể xã chăm sóc cháu trong thời gian cháu điều trị tại trung tâm y tế huyện và sau khi ra viện trở về địa phương”, ông Phương thông tin. 
Vụ bé gái 7 tuổi bị bạo hành ở Bình Phước: Cha ruột ở Nghệ An nhận con về nuôi ảnh 3 Sau thời gian điều trị, bé gái đã ổn định sức khỏe
Cũng theo ông Phương, ngày 28-7, Công an huyện Đồng Phú đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú để điều tra về hành vi hành hạ bé L.Y.D.; khởi tố Lầu Y Lầu và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú (do người này đang mang thai, nuôi con nhỏ).

Đến ngày 2-8, UBND xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã cấp giấy giới thiệu cho ông V.B.G là cha ruột cháu L.Y.D. đến để nhận bé về quê chăm sóc, nuôi dưỡng.

Thời gian tới, huyện sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng người phụ nữ hàng xóm phát hiện cháu bé bị bạo hành này.

Như Báo SGGP đưa tin, năm 2020, Trần Thanh Tú kết hôn với Lầu Y Lầu và sống chung tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa. Đến tháng 2-2022, Lầu đón con riêng của mình là bé L.Y.D. (sinh tháng 7-2015, ngụ xã Huội Tụ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) vào ở chung.

Trong quá trình sống chung, bé Y.D. nghịch ngợm, lấy đồ dùng riêng của Tú chơi, lười ăn, thường xuyên đổ cơm và thức ăn đi. Do đó từ đầu tháng 7-2022 đến nay, Tú và Lầu thường xuyên đánh bé Y.D. gây thương tích.

Đến ngày 27-7, chị T.O., hàng xóm của gia đình Tú, Lầu phát hiện trên người bé Y.D. có nhiều vết thương nặng bầm tím, trầy xước nên đã đến Công an xã Tân Hòa trình báo sự việc.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời Tú và Lầu lên làm việc. Tại đây, Tú và Lầu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Từ kết quả điều tra ban đầu, xét thấy hành vi dùng bạo lực nhiều lần xâm phạm thân thể cháu Y.D. của Tú và Lầu đủ yếu tố cấu thành tội “Hành hạ con” quy định tại khoản 2 điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017, nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú đã ra các quyết định nêu trên.

Tin cùng chuyên mục