Vụ xăng giả của đại gia Trịnh Sướng: Khởi tố thêm nữ kế toán

Liên quan đến vụ án đường dây xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, cơ quan chức năng đã khởi tố thêm một nữ kế toán có vai trò giúp sức cho Trịnh Sướng trong việc sản xuất, buôn bản xăng giả.

Ngày 27-3, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Ngọc Lý (36 tuổi, nữ, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Lý được xác định là người giúp sức cho Trịnh Sướng trong việc sản xuất, buôn bán xăng giả.

Theo thông tin ban đầu, Lý là kế toán cho Công ty TNHH Mỹ Hưng và Công ty TNHH Gia Thành do Trịnh Sướng làm chủ và điều hành từ năm 2017 đến ngày 30-5-2019.

Quá trình làm kế toán, Lý được Trịnh Sướng giao nhiệm vụ theo dõi hàng hóa mua vào và bán ra của hai công ty này. Ngoài ra, Lý cũng được giao theo dõi, cân đối hóa đơn đầu ra, đầu vào; lập phiếu nhập kho, xuất kho, phiếu thanh toán cho 2 công ty Mỹ Hưng và Gia Thành; liên hệ đặt mua dung môi, Toluene, BTBE cho Trịnh Sướng. Hiện bị can Lý đang được tại ngoại vì lý do đang mang thai.

Đại gia Trịnh Sướng bị  bắt giữ để điều tra về hành vi sản xuất buôn bán hàng giả
Như báo SGGP Online đã đưa tin, ngày 24-1-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và bắt quả tang hành vi pha trộn dung môi solmix với xăng A95 xảy ra trên địa bàn. 

Theo kết quả điều tra, từ năm 2017 đến khi bị bắt, các đối tượng đã mua bán dung môi, chất làm tăng chỉ số Octan (gồm các chất Toluene, MTBE, NMA, Methanol…) với số tiền khoảng 4.200 tỉ đồng để sản xuất xăng dầu giả. Các đối tượng này đã đưa ra thị trường để tiêu thụ hơn 400 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hàng ngàn tỷ đồng.

Quá trình mở rộng vụ án, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố điều tra, xử lý 33 bị can liên quan đến vụ án.

Tin cùng chuyên mục