Tàu Vinalines Queen vẫn biệt tích

Chiều 28-12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC VN) cho biết chưa phát hiện được dấu tích tàu Vinalines Queen (bị mất tích trên vùng đảo Luzon – Philippines hôm 25-12).

(SGGP).- Chiều 28-12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC VN) cho biết chưa phát hiện được dấu tích tàu Vinalines Queen (bị mất tích trên vùng đảo Luzon – Philippines hôm 25-12).

Theo đề nghị của MRCC VN, bắt đầu từ 9 giờ 30 hôm qua, lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã điều máy bay tìm kiếm trên vùng biển tàu bị mất tích do Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam xác định, cung cấp. Chiếc máy bay này đã rà soát hiện trường trong suốt hơn 4 giờ nhưng chỉ phát hiện các vệt dầu loang mà không phát hiện bất kỳ vật nổi nào khác liên quan đến tàu Vinalines Queen.

Cùng thời gian đó, lực lượng phòng vệ bờ biển Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã điều động phương tiện kiểm tra khu vực vùng biển phía Nam đảo Đài Loan nhưng không phát hiện được gì.

Tối 28-12, Công ty Vận tải biển Vinalines đã phát thông cáo báo chí cho biết vết dầu loang phát hiện tại khu vực tàu Vinalines Queen mất tích chưa thể khẳng định là từ con tàu Vinalines Queen, vì khu vực này có nhiều tàu quốc tế qua lại và hoàn toàn có thể để lại vết dầu loang như vậy. Theo các chuyên gia tìm kiếm cứu nạn, nếu tàu bị chìm các thiết bị cấp cứu khẩn cấp trên tàu đã phát tín hiệu lên vệ tinh và các đài ven biển có thể nhận được tín hiệu này.

Hiện MRCC VN tiếp tục phối hợp với các trung tâm tìm kiếm, cứu nạn quốc tế tổ chức phối hợp tìm kiếm tàu Vinalines Queen. Hệ thống Đài thông tin Duyên hải Việt Nam liên tục phát thông báo hàng hải vụ việc, gửi đề nghị đến tất cả các tàu đang hoạt động gần hiện trường triển khai các biện pháp cảnh giới nhằm phát hiện dấu vết con tàu bị mất tích.

B.Quyên

Tin cùng chuyên mục