Xôn xao “vườn thượng uyển” của con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

(SGGP).- Liên quan đến dư luận gần đây về “vườn thượng uyển” trị giá hàng trăm tỷ đồng của ông Bùi Thanh Tùng, con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến, chiều 27-5, tại buổi họp báo Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son cho rằng, việc đưa tin về vấn đề này là quyền của báo chí và đó là hoạt động nghiệp vụ bình thường, tuy nhiên cần tránh kích động. Các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra làm rõ vấn đề này theo đúng quy định.

Như dư luận phản ánh trong mấy ngày gần đây, con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đang xây dựng khu vườn trị giá hàng trăm tỷ đồng. Về vấn đề này, UBND huyện Ninh Giang (nơi ông Tùng xây nhà vườn) cũng vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng, báo cáo cụ thể về khu vườn này.

Kết quả kiểm tra nguồn gốc khu đất cho thấy, trong tổng diện tích 4.152m² được UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Bùi Thanh Tùng, có 3.393m² đất vườn, 759m² đất nuôi trồng thủy sản. Cuối năm 2010, đầu 2011, có 5 hộ dân đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Bùi Thanh Tùng, với tổng số tiền là 844.228.600 đồng. Ngày 19-7-2011, UBND huyện đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Tùng với diện tích đất 4.152m², ông Tùng được phép xây dựng nhà ở với diện tích 500m².

Giải thích của UBND huyện Ninh Giang đã làm sáng rõ dư luận về việc mảnh đất này là đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng. Nhưng điều dư luận quan tâm là ông Tùng chỉ là cán bộ của Sở LĐTB-XH Hải Dương nhưng lại có nhiều tiền để xây dựng một khu nhà vườn hoành tráng như vậy, chưa kể nghi ngờ số cây trong khu dinh thự của ông Tùng là gỗ sưa.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đang tham dự kỳ họp Quốc hội tại Hà Nội. Khi phóng viên tiếp cận để hỏi về dư luận liên quan đến con trai mình, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương từ chối bình luận, đồng thời cho rằng mọi thông tin phải khách quan. 

TH.VINH

Tin cùng chuyên mục