Góc văn hóa Hà Nội

Xe Piaggio ở Hà Nội

Chính thức trở lại Việt Nam từ năm 1996, sau một khoảng thời gian dài vắng bóng, nhãn hiệu Piaggio đã nhanh chóng lấy lại vị thế vốn có của mình. Đặc biệt ở Hà Nội, hàng chục loại xe mới sản xuất của hãng Piaggio đang được ưa chuộng.

Trong đó, dòng Vespa được đặc biệt ưu ái bởi nó mang đậm nét văn hóa truyền thống của đất nước Italia. Chiếc Vespa được xem như sự hòa quyện của cà phê Capuchino sóng sánh bọt, những nhà triển lãm mỹ thuật khuất mình trên các gác xép nhỏ và nét lãng mạn, trữ tình không thể thiếu của người Pháp…

Những chiếc Vespa LX đời mới nhất đang tấn công thị trường xe tay ga tại Hà Nội. Ảnh: HÀ THÀNH

Có nhiều cách lý giải sức hấp dẫn của xe Piaggio với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, có thể nhận thấy, sự kết hợp giữa công nghệ chế tạo xe máy tiên tiến với phong cách hiện đại và cổ điển trong thiết kế kiểu dáng, màu sắc thể hiện tính thời trang riêng biệt, sang trọng, lịch lãm là lý do chính để dân Việt Nam “mê” loại xe này.

Riêng ở Hà Nội, hiệu Piaggio xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố và nó được xem là những chiếc xe khẳng định “cái tôi” rõ nét nhất. Có thể nói, chiếc xe hiệu Piaggio luôn nổi bật trong các bãi gửi xe, các trường đại học, quán cà phê hay bất kỳ nơi nào tập trung xe cộ đi lại.

Ngay từ những năm 70 (thế kỷ 20), những người dân giàu có ở Hà Nội đã tìm thấy vẻ đẹp và sự tin cậy của nhãn hiệu Piaggio qua các đời xe: Vespa Sprint 150, 58 Vespa và các dòng xe ACMA, Lambretta, Super, GS, Standard... Chiếc Vespa luôn mang dáng vẻ thanh lịch, đáng yêu của nền văn hóa đại chúng nhiều thập kỷ qua.

Và cho tới nay, niềm đam mê nhãn hiệu Piaggo, đặc biệt là dòng xe Vespa của người dân Hà Nội đang được hồi sinh. Nếu như nam giới chuộng kiểu dáng mạnh mẽ của Vespa Granturismo, thì phái đẹp lại thích ET8, Zip 125, LX, LXV…

Không như Prius, Lexus hay BMW là các thương hiệu đánh vào thị trường lớn, cố gắng thu hút khách hàng từ khắp nơi càng nhiều càng tốt. Vespa là thương hiệu mang lại cảm xúc độc đáo từ chính hình thức và kích cỡ của nó. Vespa không dành cho gia đình, cho tầng lớp trung niên và không dành cho các bậc cha mẹ.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm Vespa tròn 60 tuổi, Piaggio đã ra mắt chiếc Vespa LXV 125 như một món quà tặng cho những người dành tình yêu cho xe Vespa.

So với lịch sử phát triển của các hãng xe máy khác, hãng Piaggio được nhắc đên như một câu chuyện lãng mạn thú vị rằng: So với các dân tộc khác, người Italia quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình hơn cả. Đó cũng là lý do vẻ ngoài của thương hiệu Piaggio được chăm chút tỉ mỉ.

Những chiếc xe không phải là một thương hiệu hoặc logo thời trang sành điệu, nhưng nó chính là chiếc xe thể hiện cho phong cách sống. Chiếc xe không cần phải gồng mình lên để tạo một hình tượng nổi bật nào đó.

Riêng chiếc Vespa không thay đổi nguyên bản của nó từ khi ra đời tới giờ. Vẻ đẹp của nhãn hiệu Piaggio được thừa hưởng từ tâm hồn tài hoa, bay bổng của người Italia, nét mộc mạc từ đời sống thật, cộng thêm chút gì đó bình dị thôi thức người ta hãy khám phá...

LÊ NHI

Các tin, bài viết khác