Xem Nolito, nhớ Negredo

Nolito là bản hợp đồng mới duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của Man.City vừa thi đấu ở EURO 2016. Giải đấu lâu đời của lục địa già là nơi Nolito thể hiện tài năng của mình với ĐT Tây Ban Nha và cũng là màn ra mắt, kiểm chứng với các fan của nửa xanh thành Manchester. Sẽ thật khó hiểu để giải thích cho các fan hiểu rằng tại sao CLB và tân HLV Pep Guardiola lại mua về và kí hợp đồng có thời hạn đến 4 năm với một cầu thủ đã 29 tuổi.

Nolito đã có những trận đấu xuất sắc cùng tuyển Tây Ban Nha ở vòng loại EURO 2016. Ở VCK, Nolito cũng đã gây ấn tượng ở vòng bảng. Đặc biệt trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, thống kê chỉ ra rằng chân sút 29 tuổi đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Tây Ban Nha vừa kiến tạo, vừa ghi bàn ở hiệp 1 trong lịch sử các VCK EURO mà đội bóng này tham dự. Nolito là mẫu tiền đạo chơi dạt cánh nhưng lại thi đấu xộc thẳng vào trung lộ và có khả năng “ngửi mùi bàn thắng” vô cùng nhạy cảm. Thật tuyệt vời khi Man.City đã chiêu mộ được cầu thủ này, chắc hẳn Nolito sẽ rất phù hợp với triết lý chơi bóng mà Pep Guardiola mong muốn.

Nolito là một cầu thủ mới toanh nhưng lại đang gây nhớ mong về người cũ cho những Cityzens, đó là nhớ về “Cá mập” Negredo. Thật trùng hợp, khi Nolito có những điểm giống với Negredo đến lạ kỳ. Cũng đều mang quốc tịch Tây Ban Nha, cùng thi đấu trên hàng công, cùng có ngoại hình từ tóc đến râu na ná nhau và đến từ những câu lạc bộ hạng trung với bao hoài nghi. Và chính Nolito bây giờ cũng đã chọn số áo thi đấu là số 9 (số áo cũ của Negreo), có thể nói Nolito đang là phiên bản “Cá mập thứ 2” ở Etihad.

Negredo đến và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các fan của Man.City, ngay cả khi Negredo đi họ cũng hết mực dành tình cảm tốt đẹp nhất. Sở dĩ Negredo lại ghi điểm trong lòng fan như vậy bởi chính tính cách và lối chơi, cũng như phẩm chất ngoài sân cỏ không thể tuyệt vời hơn của “Cá mập”. Và mọi người bây giờ đang dành rất nhiều hy vọng, rất nhiều mong chờ dành cho Nolito. Hy vọng Nolito cũng sẽ làm được điều tương tự như người đàn anh Negredo ở Eithad.

HIẾU VŨ (Tân Bình, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục