Xem xét kỷ luật 2 lãnh đạo công an huyện để cán bộ trộm 9 khẩu súng

Ngày 5-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên Công an huyện Krông Bông.

Đối tượng Nguyễn Minh Chiến đã trộm 9 khẩu súng trong kho vũ khí Công an huyện Krông Bông mang đi bán, lấy tiền tiêu xài
Đối tượng Nguyễn Minh Chiến đã trộm 9 khẩu súng trong kho vũ khí Công an huyện Krông Bông mang đi bán, lấy tiền tiêu xài

Theo đó, Đại tá Bùi Xuân Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Krông Bông, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có khuyết điểm, vi phạm như: để cán bộ vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại tá Ngọc cũng thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của đơn vị theo quy định của Bộ Công an, dẫn đến cán bộ trong đơn vị vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk kết luận, sai phạm, khuyết điểm của Đại tá Bùi Xuân Ngọc là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị và cá nhân đại tá nên thống nhất thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật.

Đối với Thượng tá Hồ Viết Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Krông Bông chịu trách nhiệm với các khuyết điểm trong việc để cán bộ vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, Thượng tá Hồng còn chưa làm tròn trách nhiệm trong việc tham mưu cho Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của đơn vị; thiếu kiểm tra, đôn đốc đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý kho vũ khí, dẫn đến cán bộ trong đơn vị vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng. 

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng, trong đó có Trung úy Nguyễn Minh Chiến (SN 1986, cán bộ Kỹ thuật hình sự Công an huyện Krông Bông) để điều tra về hành vi chiếm đoạt, mua bán vũ khí quân dụng.

Theo đó, từ tháng 2 đến tháng 12-2017, cán bộ này đã 3 lần đột nhập nhập kho vũ khí Công an huyện Krông Bông, lấy tổng cộng gần 9 khẩu súng quân dụng và đạn các loại rồi đem bán.

Tin cùng chuyên mục