Xin làm một con thuyền

Nhằm góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam chọn lọc và giới thiệu hàng hoá, dịch vụ ra thị trường quốc tế, đồng thời giúp các đối tác nước ngoài có một kênh giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam, Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt vừa chính thức khởi động chương trình “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt hội nhập WTO”.

Dịp này, ông Hải Đăng - Giám đốc Mạng Thương hiệu Việt, Trưởng ban tổ chức - đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi cởi mở xung quanh chương trình này.

- Ý tưởng xây dựng chương trình “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt hội nhập WTO” xuất phát từ đâu, thưa ông?

+ Ông Hải Đăng: Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) là một niềm vui lớn của dân tộc. Sự kiện quan trọng này mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của đất nước. Như vậy có nghĩa là Việt Nam đã chính thức hội nhập, đã chính thức “sánh vai các cường quốc năm châu” như khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

Thiết nghĩ việc chuẩn bị hành trang và phương tiện để tiến ra biển lớn không chỉ là việc của Nhà nước, của Chính phủ hay của riêng cộng đồng doanh nghiệp mà đó còn là trách nhiệm của mỗi người Việt Nam yêu nước. Mạng Thương hiệu Việt xây dựng chương trình này không ngoài mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển và hội nhập của đất nước trong giai đoạn mới.

- Ông có thể cho biết dựa trên cơ sở nào và nguồn lực nào để Mạng Thương hiệu Việt đứng ra tổ chức thực hiện một chương trình quy mô lớn như vậy?

+ Ông Hải Đăng: Là một đơn vị hoạt động trên lĩnh vực sở hữu trí tuệ dưới sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, hơn 3 năm qua Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt đã tập hợp được trên 15.000 thành viên và trở thành người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa .

Trong thời đại mới, khoa học - công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, ngày càng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên những giá trị sản phẩm và sự thành công trên thị trường quốc tế. Và đơn vị chúng tôi đã tích cực góp phần hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nước nhà xúc tiến ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Internet trong kinh doanh sản xuất cũng như xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã 3 lần tổ chức giải thưởng Cúp vàng thương hiệu uy tín - chất lượng do người tiêu dùng bình chọn qua mạng và được hàng trăm doanh nghiệp tham gia, ủng hộ…

Với nỗ lực đóng góp và những thành quả đạt được trong thời gian qua, Mạng truyền thông Thương hiệu Việt đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Đối ngoại Quốc hội quan tâm động viên khích lệ, cũng như được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khuyến khích, hoan nghênh. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được sự hỗ trợ, hợp tác của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ), Hội Tin học Việt Nam, báo Sài Gòn Giải Phóng, báo Bảo Vệ Pháp Luật, tạp chí Thế Giới Vi Tính cũng như nhiều cơ quan, ban ngành và các địa phương trên cả nước. Đó là chỗ dựa vững chắc để Mạng Thương hiệu Việt đầu tư thực hiện chương trình và tôi tin rằng sẽ đạt được kết quả tốt đẹp.

- Quy chế và thể thức tham gia chương trình như thế nào, thưa ông?

+ Ông Hải Đăng: Trên cơ sở thẩm định, bình xét của các chuyên gia và hội đồng khoa học, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đạt quy chuẩn, chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế để giới thiệu trên Internet tại địa chỉ www.wto.thv.vn. Nói một cách văn hoa thì trang web www.wto.thv.vn là một con thuyền đồng hành cùng những sản phẩm, dịch vụ ưu tú của Việt Nam lướt sóng tiến ra biển lớn.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đều được miễn phí. Còn quy chế và hồ sơ tham gia, các doanh nghiệp có thể tham khảo website www.wto.thv.vn

NHÃ UYÊN (thực hiện)

Các tin, bài viết khác