Xử nghiêm việc dừng xe tùy tiện

Thật khó tin, có người điều khiển ô tô sang trọng mà vẫn vô tư dừng xe giữa đường để mua đồ. Người viết bài này đã chứng kiến nhiều hành vi như vậy ở khu vực trước cổng chợ Tân Định, quận 1, TPHCM. 

Hàng trái cây bày bán ngay trước cửa chợ và ô tô từ từ đi sát vào. Cửa kính hạ xuống, người lái xe thò đầu ra hỏi mua trái cây. Việc mua bán chỉ diễn ra khoảng 5 phút, nhưng cũng đủ làm cho giao thông khu vực này bị ùn ứ. Hay như tại ngay chân cầu Lê Văn Sỹ, có rất nhiều hàng quán nên đã có không ít tài xế ô tô “vô tư” dừng lại mua đồ ăn…

Theo quy định, trước khi cầm lái, người điều khiển ô tô nhất định đã phải học về Luật Giao thông đường bộ, cũng như nắm các quy định khác về văn hóa giao thông. Vậy mà sao những quy định cơ bản về giao thông như vậy lại không biết? Chỉ có mấy khả năng: mua bằng nên không học Luật Giao thông đường bộ; có học Luật Giao thông đường bộ nhưng không hiểu, không vận dụng… Thế nhưng, dù là với lý do gì, đó là điều không thể chấp nhận. 

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường đã có gắn camera giám sát giao thông, thiết nghĩ ngành chức năng nên sử dụng các hình ảnh ghi lại được để có căn cứ xử phạt nghiêm người cố tình vi phạm các quy định về giao thông, ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông cả khu vực.

Tin cùng chuyên mục