Xử phạt 210 triệu đồng 3 công ty sàng, rửa cát đá tại TP Biên Hòa

Ngày 14-4, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) Huỳnh Tấn Lộc cho biết, đang chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp cùng UBND phường Phước Tân để ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi tập kết vật liệu xây dựng (đá, cát) không đảm bảo môi trường của 2 doanh nghiệp.

Trước đó, UBND TP Biên Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ 3 doanh nghiệp tại phường Phước Tân, mỗi công ty bị xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi vi phạm hành chính “hoạt động tập kết vật liệu xây dựng mà không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định”. Đồng thời xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động 9 tháng bến bãi đối với cả 3 công ty này; buộc chủ các công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục về ô nhiễm môi trường cũng như các biện pháp bảo vệ môi trường tại khu vực công ty hoạt động.

Như SGGP đã đưa tin, sáng 30-3, đoàn kiểm tra của UBND TP Biên Hòa đã đến kiểm tra đột xuất một số bãi tập kết cát, đá không rõ nguồn gốc tại phường Phước Tân giáp với sông Buông, chứng kiến hệ thống “vòi rồng”, máy sàng cát cùng hệ thống máy bơm có mã lực lớn được lắp đặt sát bờ sông để bơm rửa cát gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Tin cùng chuyên mục