Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, ngày 13-7 tại miền Bắc vẫn có mưa rất lớn do do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao gây ra. 
Hiện tại áp thấp hướng về khu vực phía Nam vùng biển quần đảo Hoàng Sa
Hiện tại áp thấp hướng về khu vực phía Nam vùng biển quần đảo Hoàng Sa

Trong khi đó, bản tin cập nhật tình hình biến động thời tiết vào chiều 13-7 cho biết, trên khu vực giữa biển Đông vừa hình thành một vùng áp thấp có xu hướng di chuyển lên phía Bắc. Chiều 13-7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,5 - 14,5 độ vĩ Bắc và 112 - 113 độ kinh Đông. Hiện tại, áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km, hướng về khu vực phía Nam vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Trong 24 - 48 giờ tiếp theo, áp thấp có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Như vậy, áp thấp trên biển Đông sẽ kéo gió mùa Tây Nam ở Nam bộ mạnh dần lên, gây mưa đồng thời tác động trực tiếp đến thời tiết ở miền Trung và miền Bắc. Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương dự báo, ngày 14-7, tại khu vực Bắc bộ sẽ có mưa vừa, mưa to.

Trong ngày 15-7, mưa lớn ở Bắc bộ có xu hướng giảm dần nhưng từ chiều và đêm 16-7 ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có thể xuất hiện mưa to đến mưa rất to. Khu vực Nam bộ, Tây Nguyên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Tin cùng chuyên mục