Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt 65 -70 tỷ USD vào năm 2030

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) cho biết, mục tiêu của Việt Nam là đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 65 -70 tỷ USD, bằng 200% so với hiện nay.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt 65 -70 tỷ USD vào năm 2030

Theo Bộ NN-PTNT, công nghiệp chế biến nông sản của Việt Nam đáp ứng được nhu cầu của sản xuất và trình độ công nghệ đạt trung bình tiên tiến trở lên, trong đó một số ngành hàng đạt trình độ hàng đầu khu vực và thế giới; sản phẩm đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường tiêu thụ, có khả năng cạnh tranh cao; đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm; góp phần nâng cao giá trị gia tăng và kim ngạch xuất khẩu, làm cơ sở thúc đẩy sản xuất nông lâm thủy sản phát triển.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt 65 -70 tỷ USD vào năm 2030 ảnh 1

Vietnam PFA 2019 diễn ra từ ngày 24 đến 27-7, tại SECC, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, với khoảng 120 gian hàng trưng bày tại nhà A1-SECC.

Nhiều hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu trong nước đã đăng ký tham dự với quy mô lớn như Vinamilk, TH Milk, Masan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang…

Vietnam PFA 2019 kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách tham quan, đặt nền móng cho một chương trình triển lãm chuyên ngành có giá trị thiết thực, đúng thời điểm, đáp ứng nhu cầu bức thiết của nền kinh tế; giúp các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, mua bán nguyên liệu, máy móc, đổi mới công nghệ, quảng bá và giới thiệu sản phẩm.

Để đạt được mục tiêu của ngành công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản, trong thời gian tới, rất cần có sự quan tâm, góp sức của các nhà khoa học, các nhà quản lý cũng như doanh nghiệp...

Tiềm năng và cơ hội xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam trong thời gian tới như thế nào sẽ được Cục Công Nghiệp và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương); Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN-PTNT), các doanh nghiệp thông tin và thảo luận tại Hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Phát triển công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản trong thời kỳ hội nhập”, nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản, thực phẩm Việt Nam (Vietnam PFA 2019) diễn ra vào chiều ngày 24-7-2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). 

Hội thảo này sẽ đánh giá thực trạng, cơ hội, tiềm năng và định hướng phát triển, giải pháp thực hiện về chế biến nông lâm thủy sản nhằm thúc đẩy tiêu thụ nguyên liệu nông sản và đáp ứng nhu cầu của thị trường trong chuỗi giá trị toàn cầu; Giới thiệu các công nghệ chế biến, bảo quản nông sản, đặc biệt là công nghệ mới về bảo quản một số loại quả chủ lực hiện nay; Thu hút các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp đầu tư vào chế biến nông lâm thủy sản tại các vùng, địa phương trọng điểm về phát triển nông nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết: Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt 65 -70 tỷ USD vào năm 2030  tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG KINH TẾ& ĐỜI SỐNG 24H của Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: Email: baosggp@gmail.com, Điện thoại: (028) 3.8334185- Fax: (028) 38341062-Hotline: 0909.000.713,  

Tin cùng chuyên mục